Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Email marketing: chất lượng quan trọng hơn số lượng

Trong lĩnh vực Internet Marketing mọi thứ về email marketing là chất lượng: Chất lượng nội dung và chất lượng danh sách địa chỉ email. Nó đơn giản không phải là quẳng nội dung vào một email và rồi gửi nó tới một danh sách lớn các địa chỉ email chưa được lựa chọn.
Giữ cho nội dung đơn giản và có giá trị là yếu tố then chốt trong một thông điệp email chất lượng. Cố gắng nhét những thông tin vô ích vào một thông điệp email sẽ mang đến cho người nhận một ít lựa chọn, nhưng có thể dễ dàng bỏ qua với một cú click chuột vào “next”, “delete” hoặc thậm chí là tệ hơn là “spam”.
Dưới đây là một vài thủ thuật nhỏ giúp nâng cao chất lượng khi thiết kế nội dung của một email marketing.

1- Tập trung tạo ra sự tương thích và giá trị
Luôn hỏi, “khán giả của tôi có thực sự đánh giá cao những gì tôi gửi cho họ?”
Giữ cho bố cục luôn rõ ràng và dễ dàng cho việc sử lý thông điệp.

2- Nghĩ về sườn của chiếc xe buýt
Thiết kế nội dung email giống như bạn dự đính thiết kế nó để trình bày trên sườn của một chiếc xe buýt và mọi người sẽ nhận ra nó khi mà chiếc xe buýt chạy qua khá nhanh. Giống như một quảng cáo trên chiếc xe buýt đang chạy, thông điệp của bạn có thể chỉ dành được sự chú ý của mọi người trong 1-2 giây. Hãy đảm bảo rằng, nó được thể hiện tốt để mọi người có thể dễ dàng nhận thấy những gì bạn cung cấp và cách họ có thể liên hệ với bạn.

3- Cung cấp những thông tin tốt nhất chứ không phải tất cả
Khi gửi các email có nôi dung dựa trên một bài báo, cố gắng đừng mang cả bài báo vào đó; chỉ cung cấp những đoạn trích ngắn cho thấy sự quan trọng cùng với một link liên kết với bài báo đó trên website của bạn.

4- Chỉ sử dụng những địa chỉ email có giá trị
Giữ cho danh sách địa chỉ email chỉ gồm những địa chỉ thực sự đánh giá cao nội dung email của bạn. Đây là những địa chỉ biết bạn là người gửi email cho họ, và tại sao họ nhận email. Họ thích thú trong việc mở thông điệp của bạn và đọc những gì bạn phải viết trong đó.
Gửi email đến một lượng khán giả quá lớn có thể thường dẫn đến những yếu kém trong việc phát tán – do lượng địa chỉ không có giá trị quá cao và những than phiền do không muốn nhận email (spam).
Luôn nhớ rằng, một khi hiệu quả phát tán đi xuống, khả năng với tới khán giả nhỏ hơn.

5- Xây dựng danh sách của bạn liên tục vơi từng địa chỉ một
Yếu tố then chốt là mời những khán giả tiềm năng điền vào một mẫu xác nhận, trong đó nhấn mạnh lợi ích của việc trở thành thành viên. Gia tăng danh sách băng cách chọn lựa từng địa chỉ một từ danh sách trước đó được quản lý kém hoặc danh sách được bạn mua về sẽ mang lại kết quả như mong đợi.
Ngày nay, ISPs sử dụng bộ lọc email rất tinh vi có thể dễ dàng nhận ra người gửi, người muốn nhanh chóng tìm ra một số lượng lớn các địa chỉ email và không quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ marketing lâu dài với những khán giả có lựa chọn.
Hãy chứng minh cam kết về chất lượng của bạn bằng cách tạo ra những nội dung hấp dẫn mà người đọc chắc chắn sẽ đánh giá cao.
Hãy bắt đầu email marketing theo hiệu quả.