Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Internet marketing

Internet marketing, còn được gọi là web marketing, online marketing, webvertising, hoặc e-marketing, được dùng như là hình thức marketing cho sản phẩm hoặc dịch vụ qua Internet.
Internet marketing được coi là rộng rãi trong phạm vi bởi nó không chỉ liên quan đến tiếp thị trên Internet, mà còn bao gồm tiếp thị được thực hiện qua e-mail và các phương tiện truyền thông không dây. Dữ liệu khách hàng kỹ thuật số và hệ thống quản lý quan hệ khách hàng điện tử (ECRM) cũng thường được nhóm lại với nhau dưới internet marketing. Internet marketing quan hệ với nhau thông qua những khía cạnh
sáng tạo kỹ thuật của Internet, bao gồm thiết kế, quảng cáo, phát triển và bán hàng, Internet marketing cũng đề cập đến vị trí của phương tiện truyền thông cùng nhiều giai đoạn khác nhau của chu kỳ tham gia của khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm (SEM). , tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), banner quảng cáo trên các trang web cụ thể, email marketing, mobile advertising, Web 2.0.

Các hình thức internetmarketing
Tiếp thị Internet phân chia trong  các loại sau đây:
  • Display advertising: việc sử dụng các biểu ngữ web, banner quảng cáo được đặt trên một trang web của bên thứ ba để lái xe lưu lượng truy cập đến trang web của riêng của một công ty nâng cao nhận thức sản phẩm.
  • Search Engine Marketing (SEM): một hình marketing dùng để thúc đẩy các trang web bằng cách tăng khả năng hiển thị của web trong kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm, bao gồm cả việc trả tiền cho các từ khóa
  • Search Engine Optimization (SEO): quá trình cải thiện khả năng hiển thị của một website hoặc web page trong công cụ tìm kiếm.
  • Social Media Marketing: quá trình tăng lưu lượng truy cập hoặc sự chú ý của các trang web thông qua các phương tiện truyền thông hội
  • Email Marketing: liên quan đến việc trực tiếp tiếp thị một thông điệp thương mại cho một nhóm người sử dụng thư điện tử.
Những thuận lợi và hạn chế của Internet Marketing
  • Thuận lợi
           Internet marketing không khiến doanh nghiệp tốn quá nhiều chi phí khi kiểm tra tỷ lệ chi phí cho việc tiếp cận các đối tượng mục tiêu. Doanh nghiệp có thể co được luợng lớn khách hàng tiềm năng với ngân sách quảng cáo vừa phải. Internet marketing cho phép người tiêu dùng trực tiếp nghiên cứu thông tin đặt mua các sản phẩm dịch vụ thuận tiện. vậy, các doanh nghiệp có lợi thế khi có thể đem đến cho ngừoi tiêu dùng mọi thông tin mà khách hàng cần, trong khi marketing truyền thống không làm đuợc điều này, internet marketing cho người tiêu dùng có đuợc kết quả một cách nhanh chóng.
           Các chuyên viên internet marketing cũng lợi thế đo lường thống một cách dễ dàng và không tốn kém, hầu như tất cả các khía cạnh của một chiến dịch internet marketing thể được truy tìm, đo lường, và thử nghiệm, trong nhiều trường hợp thông qua việc sử dụng các một máy chủ quảng cáo. Các nhà quảng cáo có thể sử dụng một hay nhiều phương pháp, chẳng hạn như trả tiền cho mỗi hiển thị, trả tiền cho mỗi nhấp chuột, trả tiền cho mỗi trò chơi, trả cho mỗi hành động. Vì vậy, các marketer thể xác định các thông điệp hoặc dịch vụ đang hấp dẫn hơn với khách hàng. Các kết quả của các chiến dịch có thể được đo theo dõi ngay lập tức bởi vì các chuơng trình marketing online thường đòi hỏi người dùng nhấp vào quảng cáo để truy cập vào một trang web, thực hiện một hành động nhắm vào một mục đích nào đó.
  • Giới hạn
            Tuy nhiên, từ quan điểm của người mua, internet marketing làm giảm cảm giác “ mua hàng” của ngừơi tiêu dùng. Tuy nhiên, một tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp e-commerce, các nhà cung cấp  trấn an khách hàng bằng cách có chính sách trả lại tự do cũng như cung cấp trong cửa hàng nhận dịch vụ