Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Google Adword – Công cụ giúp doanh nghiệp chủ động trong internet marketing cho website.


iNET xin giới thiệu đến các bạn một trong những công cụ Internet marketing cho Website cực ký hữu ích: “Google Adword” hay còn được gọi là “Pay per Click”.

Pay per click (PPC) (còn được gọi là Chi phí cho mỗi nhấp chuột) là một mô hình Internetmarketing được sử dụng để đưa các traffic trực tiếp đến website, các doanh nghiệp sẽ trả tiền cho Google khi khách hàng nhấp vào quảng cáo. Các doanh nghiệp phải đấu giá với nhau để mẫu quảng cáo của mình có vị trí tốt, dễ tiếp cận khách hàng. Cách quảng cáo này khác với các quảng cáo trên báo chí hay TV, và nó đem lại nhiều tiên lợi cho doanh nghiệp hơn. Doanh nghiệp chỉ phải trả tiền khi có khách hang xem quảng  cáo của mình, khác với báo chí hay TVC, doanh nghiệp phải trả tiền khi khách hàng không xem quảng cáo.
Với Google Adword, các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động trong việc đặt quảng cáo hay hủy bỏ, kiểm soát chi phí theo ý mình, không cần phải thông qua dịch vụ. Google Adword phục mọi đối tượng, từ những doanh nghiệp vừa và nhỏ cho đến những tập đoàn triệu đô.
Các doanh nghiệp cũng không phải lo lắng về việc mình bị các đối thủ cạnh tranh phá bằng cách thuê nguời click vào quảng cáo làm tốn tiền của chúng ta, Google có những thuật toán riêng để giúp chúng ta tránh được những trường hợp này.
Đây là một trong những công cụ internet marketing cực kỳ hiệu quả cho Website, hay được dung khi có những chương trình khuyến mãi đặc biệt. Trong trường hợp doanh nghiệp đang làm SEO cho trang web, công cụ này cũng hỗ trợ SEO cho web, giúp vị trí web đuợc cải thiện. Khi vị trí web được cải thiện, nó giúp nguợc lại cho việc mua quảng cáo, lúc đó, doanh nghiệp chỉ cần trả ít tiền vẫn có thể có được vị trí tốt trên Google search.
Hiện tại, các chiến dịch mua quảng cáo Gogole adword đang được các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện rất bài bản, và xem như là một lợi thế cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn đang áp dụng các biện pháp truyền thông truyền thống.
Các khóa học về internet marketing đều có hướng dẫn doanh nghiệp cách xây dựng chiến dịch Google adword một cách hiệu quả và it tốn kém nhất.
Hy vọng sự chia sẽ của iNET sẽ giúp các bạn hiểu hơn về Google adword.