![]() |
Hiện tại, những người làm quảng cáo trên Adwords có 3 lựa chọn trong việc phát quảng cáo của mình : tối ưu hóa cho click, ưu tiên conversion và chế độ quay vòng. Chức năng cuối cùng này được rất nhiều người làm Search Marketing ưa chuộng vì nó cho phép người sử dụng thử nghiệm ads mới và chọn ra cái nào hiệu quả nhất. Nhưng đối với Google, chức năng quay vòng quảng cáo này có thể gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng tin quảng cáo đối với người tìm kiếm.
Theo thông báo của Google, mỗi khi upload một ads mới vào adgroup, ads này sẽ được hiển thị đều so với các ads khác trong adgroup đó trong vòng 30 ngày. Sau quãng thời gian này, ads nào đem lại nhiều click và conversion hơn sẽ được ưu tiên hiển thị nhiều hơn so với cái khác.
Khi mà chức năng mới này được chính thức đưa ra, tất cả những quảng cáo đã được upload trên 30 ngày sẽ tự động được chuyển sang chế độ auto-optimization. Trong những trường hợp khác, chế độ này sẽ được áp dụng sau 30 ngày quảng cáo mới được upload lên campaign.