Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Những chiến lược Internet Marketing đơn giản mà hiệu quả

Doanh nghiệp của bạn đã sử dụng nhiều chiến lược Internet Marketing - Marketing, hiệu quả thu được như thế nào? Bạn đã thử sử dụng những phương pháp đơn giản sau chưa?

1. Chăm sóc khách hàng tiềm năng:

Chắc chắn rồi, những khách hàng này là nguồn thu quan trọng của doanh nghiệp bạn. Hãy xây dựng hồ sơ của riêng từng khách hàng, thường xuyên email cho họ các chính sách ưu đãi, những thông tin có ích cho họ cho dù họ đã biết hay không. Thể hiện sự quan tâm của bạn đối với họ bằng email hay bưu thiếp và trên đó không bao giờ quên kèm theo thông tin về công ty của bạn một cách tế nhị. Ít nhất 1 tuần 1 lần.

2. Marketing thương hiệu.
Điều này có thể làm khó nhiều người vì nó không đơn giản nhưng nó có ảnh hưởng rất lớn tới chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Hãy thử những cách đơn giản cho điều này nhé:
- Bằng mọi cách phải cho khách hàng biết rằng doanh nghiệp bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng.
- Không những cung cấp cho khách hàng sự phục vụ tốt mà còn cung cấp cho khách hàng cả niềm tin khi họ lựa chọn bạn.
- Hãy cho khách hàng thấy sự khác biệt của bạn.
- Làm nổi bật thương hiệu bằng quảng cáo mạnh, khuyến mãi cực sock. Nếu không nằm trong top thì cũng phải nổi bật.
- Chính sách giá cạnh tranh.
- Cố gắng giữ khách hàng tiềm năng.
- Làm từ thiện.

3. Internet Marketing dễ như trở bàn tay.
Cho dù bạn đã biết hay chưa biết đến Internet Marketing thì trên thực tế nó rất quan trọng với công ty bạn trong thời đại CNTT phát triển quá mạnh mẽ như bây giờ.

Bạn cần có website thông tin về doanh nghiệp bạn và sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh. Điều này rất dễ chỉ cần lên Google search thiết kế website, wordpress, joomla,… Hoặc liên hệ với chúng tôi để có một website đơn giản miễn phí hay được tư vấn online miễn phí. Hãy nhớ website là địa chỉ, là nơi liên lạc, cầu nối của bạn và khách hàng trên internet.

Quảng bá rao vặt : Đăng tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay giới thiệu công ty bạn lên hàng ngàn diễn đàn, trang rao vặt, hay website khác. Để làm điều này có phần mềm hỗ trợ có thể bạn sẽ tìm được miễn phí hay thích bạn có thể mua Forumposter. 

Mạng xã hội ảo : Facebook, twitter, Google Plus One, LinkedIn,Yahoo,… Đây là các kênh tìm kiếm, liên lạc, và tương tác với khách hàng rất dễ dàng, và đơn giản. Các công ty trung bình cần có riêng bộ phận này nằm trong phòng marketing. Hãy tưởng tượng mỗi ngày có vài trăm đến hàng ngàn người tương tác với Fanpage của công ty bạn. Hãy cố gắng biến mạng xã hội ảo của công ty bạn thành game show như trên tuyền hình nhé.

Dịch vụ SEO : Hãy tưởng tượng bạn tìm kiếm một khóa học Internet Markerting và bạn lên google gõ từ khóa “đào tạo Internet Marketing” và thấy website của bạn được google xếp lên đầu. Như vậy là sao? Có phải sẽ được nhiều người xem hơn không? Và dĩ nhiên sẽ được nhiều khách hàng hơn rồi phải không? 

Trên đây là một số phương pháp rất đơn giản mà nhiều doanh nghiệp đã áp dụng thành công. Còn bạn? Bạn đã áp dụng các phương pháp này chưa?