Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

MARKETING BẰNG TUYỂN DỤNG

Cách đây khoảng bốn tháng, một công ty thực phẩm trong TPHCM đăng tuyển người nếm ngon với điều kiện khá đơn giản: tuổi từ 18 - 45, yêu thích nấu ăn.
Điều đáng nói là công ty chỉ tuyển 1 vị trí duy nhất: người nếm thử sản phẩm với mức lương 15 triệu đồng/tháng.

Sau khi đăng tải thông tin tuyển dụng, công ty nhận được khoảng 1.000 hồ sơ. Cuối cùng, người trúng tuyển vào chức vụ trên là một người nội trợ bình thường tại TPHCM.

Đại diện công ty cho biết, cho biết người trúng tuyển có nhiệm vụ đóng góp ý kiến về sản phẩm, thực hiện việc nêm nếm các món ăn bằng nước nêm ngon - sản phẩm vừa được đưa ra thị trường.

internet marketing

Thực chất, người trúng tuyển trên chỉ tham gia dự án ở giai đoạn cuối, hoàn thiện sản phẩm trước khi tung ra thị trường. Vì thế vai trò của người trúng tuyển chỉ rất nhỏ. Thực chất, đây là chương trình quảng bá sản phẩm.

Đại diện công ty thực phẩm cũng thừa nhận, với chương trình trên không chỉ là cơ hội thử nghiệm quy trình mới, thu hút được người có khả năng đặc biệt mà còn là phương tiện truyền thông tốt để mọi người biết đến công ty nhiều hơn, giúp sản phẩm được đưa ra thị trường nhanh hơn…

Cách làm này cũng giống như một số công ty thời trang tổ chức cuộc thi để tìm những mẫu thiết kế mới. Khi đó, mẫu thiết kế của những người tham dự cuộc thi và trong trường hợp này, sản phẩm công ty thu được là sự chú ý của dư luận.

Bạn có thể suy nghĩ về việc áp dụng mô hình marketing này xem sao nhé.