Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Kiến thức Internet Marketing: Những gì cần biết về Google Adwords

Bài viết dưới đây sẽ trình bày 1 cách tổng quát nhất về quảng cáo trên công cụ tìm kiếm dựa vào từ khóa, cụ thể là chương trình quảng cáo Google Adwords – 1 trong những nhánh của SEM.

Google AdWords là gì?
google-adwords

Google AdWords là một dịch vụ cho phép bạn tạo và chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, một cách nhanh chóng và đơn giản. Chạy quảng cáo của bạn trên công cụ tìm kiếm Google Search và mạng quảng cáo của Google – bạn sẽ chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo của mình. 
Địa chỉ để truy cập vào Google Adwords: https://adwords.google.com.vn

Google Adwords hoạt động như thế nào?

Quảng cáo AdWords được hiển thị cùng với kết quả tìm kiếm khi có ai đó tìm kiếm trên Google bằng một trong các từ khóa của bạn. Điều này giúp cho bạn có thể quảng cáo nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng của mình thúc đẩy bán hàng trực tuyến . Thật tuyệt vời khi khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm và quảng cáo của bạn sẽ hiện ngay ra cho họ thấy, tham khảo và có thể là mua hàng ngay trong những lần truy cập đầu tiên.

Bạn có thể chọn từ nhiều định dạng quảng cáo khác nhau, bao gồm quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video, ngoài ra bạn cũng có thể chọn hiển thị quảng cáo của mình trên Mạng hiển thị của Google.

Google Adwords có những tính năng, ưu điểm gì?

    - Nhắm được mục tiêu, phạm vi quảng cáo chính xác

    Ví dụ 1 khách hàng đang cần mua 1 chiếc lap top nhưng ông ta ngồi cả ngày trước ti-vi chỉ thấy những quảng cáo về điện thoại di động hiện ra liên tục. Ông ta thất vọng và bật máy tính lên, truy cập trang tìm kiếm Google và search từ khóa “laptop”, sự thất vọng được thay thế ngay bằng sự háo hức khi hàng loạt kết quả và biển quảng cáo hiện ra liên quan đến sản phẩm laptop mà ông ta đang tìm kiếm.

    Va chỉ với việc chọn từ khóa “laptop” khi quảng cáo trên Google, bạn đã có cơ hội quảng cáo thông tin về công ty, sản phẩm đến đúng khách hàng tiềm năng của bạn.

    - Kiểm soát tốt hơn

    Để thay đổi 1 tấm biển quảng cáo ngoài đời bạn phải hủy nó đi và làm 1 cái mới. Nhưng với quảng cáo Google Adwords bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo 1 cách đơn giản và ngay bất kỳ lúc nào.

    Bạn có thể điều chỉnh ngân sách cho đến khi đạt được kết quả mà mình muốn. Ngoài ra bạn cũng có thể hiển thị nhiều định dạng quảng cáo khác nhau và thậm chí nhắm mục tiêu quảng cáo đến các ngôn ngữ và vị trí địa lý cụ thể.

    - Giá trị đo được

    Không có yêu cầu chi tiêu tối thiểu hoặc cam kết về thời gian. Và với tùy chọn chi phí mỗi lần nhấp chuột, bạn chỉ bị tính phí khi có người nhấp chuột vào quảng cáo. Điều này có nghĩa là mỗi đô la trong ngân sách sẽ mang lại các khách hàng tiềm năng mới cho bạn.

    - Thống kê và đo lường chính xác

    Khi bạn phát quảng cáo trên ti-vi hay ngoài công cộng, bạn không thể biết chắc có bao nhiêu người sẽ chú ý đến quảng cáo của mình. Với Google Adwords, Google sẽ thống kê và đưa ra cho bạn 1 bảng kết quả chính xác nhất về số lượng, thời điểm và cả vị trí, phạm vi khách hàng vào quảng cáo của bạn.

Chi phí quảng cáo? Google AdWords cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn chi tiêu của mình.


    - Thiết lập ngân sách của bạn

    Không có yêu cầu về chi tiêu tối thiểu – số tiền bạn trả cho AdWords là tùy bạn. Ví dụ: bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày là năm đô la và chi phí tối đa là mười xu cho mỗi nhấp chuột lên quảng cáo của mình.

    - Ước tính chi phí hiệu quả

    Googel Adwords sẽ cung cấp ước tính lưu lượng truy cập từ khoá và chi phí để bạn có thể đưa ra những quyết định sáng suốt về cách chọn từ khoá và tối đa hoá ngân sách của mình.

    - Chỉ trả tiền cho các kết quả

    Bạn chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo, ko phải trả tiền khi hiển thị.

Có thể nói hiện nay hiếm có hình thức quảng cáo nào tối ưu và tốn ít chi phí như Google Adwords, tất nhiên với hình thức quảng cáo hấp dẫn và tiện dụng như vậy bạn sẽ không thể 1 mình 1 ngựa mà phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ, internetmarketing.edu.vn sẽ có 1 loạt bài tiếp theo đi sâu vào tìm hiểu Adwords để làm sao tối ưu và hiệu quả nhất. Các bạn chú ý đón xem nhé.