Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Landing Page từ A - Z

Landing page còn gọi là trang microsite, một dạng trang quảng cáo sản phẩm trên Internet. Việc xây dựng và phát triển Landing Page là điều rất quan trọng trong SEO nếu bạn muốn phát triển các từ khóa trên công cụ tìm kiếm
>> SEO la gi ? Tại sao phải seo website
Bạn hãy tưởng tượng website của bạn là 1 siêu thị lớn và chắc chắn có rất nhiều lối vào. Vậy chúng ta sẽ chỉ có 1 trang Home Page là đủ? Chắc chắn chúng ta sẽ cần nhiều lối vào hơn nữa. Tóm lại để giải đáp Landing Page là gì? Bạn có thể hiểu khái niệm “landing pages”  của một trang web giống như các lối vào khác nhau của một siêu thị. Ví dụ này là một minh họa rõ ràng và dễ hình dung.

Trong hoạt động quảng cáo trên Internet, Landing pages đang ngày càng được sử dụng phổ biến. Hiện nay các bạn sẽ thấy có rất nhiều loại trang landing page khác nhau và được sử dụng phù hợp cho từng chiến dịch.
Dưới đây là 3 loại landing page phổ biến nhất:

- Landing page được thiết kế như các trang con khác trong website (như trang Internet Marketing thuộc iNET.edu.vn)

- Landing pages được thiết kế theo dạng Pop-up và thường có nội dung là một mẩu quảng cáo, thông báo về chương trình khuyến mãi hoặc kết nối tới những trang web khác. Trang landing page dạng này sẽ nhảy vào web chính khi người sử dụng Internet vừa truy cập vào trang web chính.

- Landing page được thiết kế theo dạng microsite, một trang hoàn toàn mới với tên miền riêng hoặc sử dụng tên miền phụ (sub domain) được sử dụng cho 1 chiến dịch Internet Marketing bất kỳ như trang http://mega.internetmarketing.edu.vn/)

Phát triển website bằng việc xây dựng landing pages

Landing pages được tạo ra chỉ tập trung vào một loại nội dung, sản phẩm hay dịch vụ, nên việc xây dựng khá đơn giản. Và bạn chỉ nên chọn 1 hoặc cùng lắm là 2 keyword cho một trang landing page thôi. Bên cạnh đó, khi quảng bá website, nhiều người tập trung quảng bá trang chủ, SEO trang chủ, quảng cáo Google Adwords cũng liên kết đến trang chủ,…  điều này sẽ kém hiệu quả đối với khách hàng và đối với các công cụ tìm kiếm.

Thay vào đó bạn nên tập trung quảng bá website thông qua việc xây dựng và phát triển các landing pages, đây là một cách đi khôn ngoan bởi việc quảng bá cho 1 trang landing page sẽ dễ mang lại hiệu quả hơn so với các trang tổng hợp. Và chúng ta không thể phủ nhận là những website có thứ hạng cao nhất là những website có landing page tốt nhất.

Tuy nhiên, để thiết kế 1 trang landing page tốt với nội dung được tối ưu sẽ không đơn giảng. Tôi xin đưa ra một số bước nền tảng trong việc triển khai thiết kế Landing page nhằm mang lại hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của bạn:
  •             Bạn cần thiết lập mục tiêu cụ thể cho Landing page
  •             Bạn phải nắm được nhu cầu của khách hàng truy cập vào website của bạn để làm gì
  •             Bạn cần tạo ra sự thu hút để lôi kéo lượng truy cập
  •             Bạn cần tạo ra các giao diện tối ưu cho khách hàng mục tiêu
  •             Bạn cần tối ưu nội dung trên Landing page hướng tới khách hàng mục tiêu
  •             Bạn cần nâng cao uy tín của website và xây dựng niềm tin của khách hàng về thương hiệu của bạn
  •             Bạn cần kiểm tra thường xuyên và luôn Cải thiện kết quả
Có những công cụ nào thiết kế Landing Page:

Đối với những người làm SEO hay Internet Marketer, nếu các bạn có kiến thức và biết dùng code thiết kế website sử dụng những phần mềm chuyên nghiệp như Microsoft Expression Web hay dreamweaver thì điều này quá tuyệt vời và tiện lợi. Còn những bạn không biết thì làm cách nào để tạo và xây dựng trang landing Page của riêng mình hoàn toàn miễn phí?

Để giải đáp vấn đề này, bạn có thể tham khảo 2 công cụ: Đó là Tạo Landing Page với Blogger và tạo Landing Page Facebook (iNET sẽ tiếp tục update 2 video hướng dẫn tạo Landing Page với Blogger và tạo Landing Page Facebook)

Ngoài ra hiện có rất nhiều website cho phép bạn download những Landing Page Template miễn phí với giao diện bắt mắt, nếu bạn có kiến thức cơ bản về chỉnh sửa html thì chỉ trong vòng 20p các bạn có thể tạo nên 1 trang Landing Page rất đẹp.

Dưới đây là những trang web cho phép download Template Landing Page miễn phí và mất phí mà iNET thường xuyên vào để tham khảo: Btemplage, Templatemonster, themeforest ...
Đối với những bạn đã tạo được Landing Page và muốn tham khảo thêm những phương pháp giúp tối ưu nội dung tốt và rút ngắn thời gian tạo Landing Page hơn nữa, có thể tham khảo slide: Tạo Landing Page chỉ trong 20 phút trên kênh Slideshare của Học viện iNET.