Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Kinh doanh trực tuyến - Đật lành cho sinh viên đậu

Tại Việt Nam Internet đang được sử dụng không chỉ với mục đích giải trí mà còn được giới trẻ tận dụng như một công cụ kinh doanh và kiếm tiền hiệu quả. Đó là kinh doanh trực tuyến - Online

Kinh doanh Trực tuyến - Online - Đất lành cho sinh viên đậu
kinh-doanh-tren-mang
Vốn ít, không tốn chi phí cho thuê mặt bằng và đóng thuế trong khi đó lại có thể chủ động về thời gian, bán hàng online (qua mạng) đang trở thành việc làm thêm hấp dẫn nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên. Thêm vào đó, sinh viên thường có những ý tưởng sáng tạo các sản phẩm độc đáo, trưng bày trên gian hàng của mình hoặc kinh doanh các mặt hàng theo các dịp lễ tết, theo mùa vụ nên đôi khi mở một cửa hàng là không cần thiết. Kinh doanh online là lối ra tốt nhất và là xu hướng tất yếu.

Trên các trang mua bán online như chodientu, enbac, muare… có thể dễ dàng nhận thấy mặt hàng được các bạn sinh viên kinh doanh chủ yếu là các sản phẩm thời trang như: quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm…và các đồ hand-made độc, lạ. Lý giải điều này theo như các bạn sinh viên nhận định là vì khách hàng đang  có xu hướng Online để tìm mua các sản phẩm này ngày càng nhiều, vừa tiết kiệm thời gian và công sức đi lại. Đồng thời các website mua bán online hỗ trợ khá tốt việc thanh toán và thể hiện tốt hình ảnh và nội dung sản phẩm.

Đối với việc bán hàng Online, các bạn sinh viên chỉ cần sáng tạo và khéo léo một chút, chịu khó tìm tòi học hỏi các kiến thức về SEO, Internet Marketing thì Internet sẽ trở thành " Đất Lành" cho các bạn thỏa sức sáng tạo và kinh doanh.

Khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến như thế nào?

Khởi điểm cho công việc kinh doanh trên mạng là tích góp vốn và tìm nguồn hàng. Vốn bán hàng qua mạng ít hơn cách buôn bán bình thường do chỉ phải đầu tư cho sản phẩm. Tuy nhiên để kinh doanh lâu dài thì giải pháp an toàn mà các bạn sinh viên thường làm là chung vốn với một hoặc hai người nữa. Điều này vừa giúp các bạn đỡ gánh nặng về vốn, cũng như chia sẻ được các công việc với nhau, đảm bảo kinh doanh thuận lợi mà không bị chi phối thời gian, ảnh hưởng đến việc học tập.

Vốn có, tìm được nguồn hàng uy tín cũng là vấn đề rất đáng lưu tâm. Thêm vào đó để bán được hàng và để khách hàng nhớ tới không phải là điều dễ dàng. Xây dựng uy tín trong cộng đồng buôn bán từ ngay khi bắt đầu là điều mà người bán hàng online nào cũng phải ghi nhớ.

Đối với những bạn đang kinh doanh trực tuyến cần nhớ rằng việc mua bán hàng online chủ yếu dựa vào niềm tin, nếu bạn đánh mất niềm tin của khách hàng 1 lần thì không bao giờ bạn lấy lại được. Vì thế, bạn phải luôn nói thật về những gì mình bán và tôn trọng họ, có thế công việc của bạn mới thuận lợi. Đặc biệt, sau khi bán sản phẩm cho khách nên nhớ rằng mình vẫn còn trách nhiệm với sản phẩm và giúp đỡ khách hàng khi gặp vấn đề với sản phẩm.

Một vấn đề nữa là trong mua bán online, việc thuyết phục khách hàng tin tưởng để chuyển tiền cho người bán khi chưa nhận được hàng là một việc không hề đơn giản. Hiện nay nhiều website thương mại điện tử đã tích hợp các công cụ hỗ trợ thanh toán trực tuyến, thông qua công cụ thanh toán trung gian, với các chính sách Thanh toán tạm giữ hay bảo hiểm người mua… Và các nhà kinh doanh trực tuyến không thể bỏ qua công cụ này nếu muốn tạo uy tín và niềm tin cho khách hàng.

Nguồn: Dân Trí