Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Khảo sát số liệu Internet Marketing khách sạn của TripAdvisor

TripAdvisor đã thông báo kết quả của cuộc khảo sát mới nhất dành cho các chủ doanh nghiệp dịch vụ lưu trú bao gồm các chủ khách sạn và nhà nghỉ ở Mỹ, nhằm tìm hiểu các chiến lược Internet Marketing của họ. Các hình thức đặt banner quảng cáo và SEO, SEM (63%), truyền thông xã hội (39%), di động (27%), email marketing (22%), và dịch vụ trả tiền trên các website nhận xét bởi người dùng (17%) là những lĩnh vực hàng đầu mà các doanh nghiệp lựa chọn thực hiện marketing trực tuyến.
marketing-for-hotel
Tiếp thị di động là mối quan tâm chính của các chủ doanh nghiệp, 84% số người được hỏi cho biết điều quan trọng là cung cấp một chương trình cho phép du khách đặt chỗ thông qua các thiết bị di động. Tuy nhiên, các hình thức nhà nghỉ, khách sạn khác nhau cho ra các kết quả khác nhau: 92% chủ khách sạn, trong khi chỉ có 77% chủ nhà nghỉ nói rằng tiếp thị di dộng là quan trọng.

Ngân sách marketing ổn định hay tăng lên


Đối với kết quả khảo sát về ngân sách marketing, 34% nói rằng chi phí marketing tổng thể của họ trong năm nay đã tăng lên, 49% giữ nguyên và 17% cho biết ngân sách đã giảm.

Chi phí marketing nhiều nhất mà các chủ doanh nghiệp thực hiện là cho những hình thức nào? Theo kết quả khảo sát, SEO ( seo la gi ), SEM và đặt banner quảng cáo (31%), các loại phí đăng ký (16%), hoa hồng cho các đại lý du lịch trực tuyến (12%) là các khoản chi tiêu hàng đầu của doanh nghiệp.

Sử dụng truyền thông xã hội để hướng tới du khách

Về các chương trình truyền thông xã hội, đa số (60%) cho rằng TripAdvisor là website mạng xã hội hiệu quả nhất cho việc marketing. Facebook (22%) và Twitter (16%) là các phương thức hiệu quả tiếp theo.

Những lý do hàng đầu khiến các chủ doanh nghiệp sử dụng truyền thông xã hội cho marketing đó là đăng tải các chương trình khuyến mại (54%), trả lời câu hỏi chăm sóc khách hàng (48%), quảng bá sự kiện (40%), chia sẻ tin tức trong ngành (26%) và quảng bá các cuộc thi (18%).

Khảo sát cho thấy 3 yếu tố hàng đầu khiến các doanh nghiệp quyết định sử dụng truyền thông xã hội như một công cụ marketing đó là các nghiên cứu / khảo sát trong ngành (46%), tính cạnh tranh (30%), và marketing từ các website xã hội (24%).

Các chiến thuật giao dịch và phân phối hàng đầu

Theo khảo sát, hầu hết các chủ doanh nghiệp sử dụng website khách sạn để hướng tới các khách hàng tiềm năng. Email (52%) và truyền thông xã hội (44%) là các phương thức tiếp theo được sử dụng nhiều nhất trong marketing, sau đó là các website nhận xét của người dùng (25%) và đại lý du lịch trực tuyến (21%).

Trong suốt mùa du lịch hè này, 5 chương trình hàng đầu các khách sạn dự định tung ra thị trường là giảm giá tiền phòng (56%), cung cấp tiện nghi đặc biệt (43%), chỗ đỗ xe miễn phí (33%), điểm thưởng (26%) và khuyến mãi các điểm thăm quan gần đó.

“Khảo sát mới nhất của TripAdvisor cho thấy dù cho tương lai có thế nào chăng nữa, thì việc ngân sách dành cho marketing của các doanh nghiệp đã tăng lên hay vẫn giữ nguyên đã là một chỉ số kinh tế đáng khích lệ” – Christine Petersen, Chủ tịch dịch vụ Doanh nghiệp của TripAdvisor – cho biết. “Các chủ khách sạn, nhà nghỉ đang ngày càng chú trọng tới marketing trực tuyến, truyền thông xã hội và marketing di động, bởi vì những chiến lược này đang dần trở nên quan trọng cho việc hướng tới các du khách trực tuyến hoặc đang trên đường đi du lịch”

Phương pháp khảo sát

Bản khảo sát của TripAdvisor được gửi qua email tới một tập mẫu ngẫu nhiên các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú tại Mỹ. Khảo sát được thực hiện từ ngày 18/5 đến 3/6/2011, thu được 770 kết quả trả lời. Một số câu hỏi được đưa ra dưới định dạng “chọn tất cả các phương án nếu thích hợp”, do vậy dẫn đến việc kết quả phản hồi tính theo phần trăm lớn hơn 100%.


Tag: Internet marketing