Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

CÁC CÔNG CỤ MARKETING TRÊN INTERNET ĐỂ QUẢNG BÁ DOANH NGHIỆP

Quảng cáo là một hình thức mang khách hàng đến cho doanh nghiệp. Có nhiều hình thức quảng bá doanh nghiệp. Trước đây những hình thức marketing cổ điển như quảng cáo trên truyền hình, radio, báo, tivi được sử dụng nhiều, nhưng nếu bạn sử dụng một khoảng kinh phí hạn hẹp thì phạm vi quảng bá cũng thu hẹp lại. Ngày nay xuất hiện một hình thức quảng cáo mới mang lại hiệu quả cao mà ít tốn chi phí đó là internet marketing

Vậy Internet marketing là gì?

internet marketing


Trên internet có nhiều công cụ để marketing như email marketing , facebook , social media marketing, seo, google adwords… Mỗi công cụ đều có một thế mạnh riêng mang đến một nguồn khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Email marketing là một công cụ marketing rất hiệu quả mang lại ROI (tỷ suất sinh lợi trên vốn đầu tư) như mong đợi và là một hình thức Email Marketing hợp pháp do có sự đồng ý của người nhận email. Sử dụng email marketing sẽ giúp doanh nghiệp đưa thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng tức thời và có thể cá nhân hóa thông điệp quảng cáo để gây sự chú ý tuyệt đối của người nhận. Doanh nghiệp có thể sử dụng email marketing để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới đồng thời chăm sóc khách hàng cũ.

SEO (Search Engine Optimization) là tối đa hóa công cụ tìm kiếm. Ngày nay, muốn biết sản phẩm gì, như thế nào, nên mua ở đâu đều lên các công cụ tìm kiếm (google, bing, yahoo,…) để search. Khi trang web của bạn xuất hiện trên trang 1 google, khả năng người tìm kiếm sẽ vào website rất cao, các trang còn lại hầu như không hoặc hiếm khi. SEO được đánh giá là công cụ Internet Marketing hiệu quả nhất hiện nay, bởi những lý do rất đơn giản: khách hàng tự tìm đến bạn, khách hàng đang có nhu cầu thực sự, hiệu quả lâu dài, và quan trọng hơn cả là hoàn toàn MIỄN PHÍ. Nếu bạn chọn được những từ khóa có giá trị thì lượng truy cập vào website sẽ rất lớn, đem lại hiệu quả kinh tế tức thì. Hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng SEO làm công cụ tiếp thị chủ lực trên Internet.

Google Adwords là cách dễ nhất và nhanh nhất để bạn có mặt trên Google và các website liên kết với Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Đây được xem là hình thức quảng cáo, & tìm hiếm khách hàng theo HIỆU QUẢ cho hoạt động kinh doanh online . Bởi vì bạn chỉ phải trả tiền khi ai đó thực sự nhấp chuột vào quảng cáo. Với google adwords rất thích hợp cho các chương trình khuyến mãi, ưu đãi.

Social Media Marketing là hình thức marketing trên mạng xã hội. Nhắc đến social chúng ta có thể nghĩ ngay đến facebook, twitter, google plus, youtube, pinterest, slide share, …

Theo thống kê  năm 2012,

- Có hơn 350 triệu người bị “Hội chứng nghiện facebook”

- Nếu twitter là một quốc gia, đó sẽ là quốc gia lớn thứ 12 trên thế giới,

- Mỗi một lượt khách truy cập Youtube trung bình 15 phút mỗi ngày,

- Một tháng có thêm 3 triệu blog mới,

- 97% thành viên Facebook Fanpage của Pinterest là giới nữ,

- Nút Google +1 được sử dụng 5 tỉ lần mỗi ngày

Các thông số thống kê sau sẽ cho thấy sự phát triển và tầm ảnh hưởng của Social Media đến bộ mặt Internet như thế nào. Google đã từng nghĩ Facebook và Twitter chỉ là một hiện tượng nhất thời và sẽ nhanh chóng biến mất và rơi vào quên lãng. Nhưng không dự đoán nào trở thành sự thật, mà ngược lại, Social Media đã chuyển mình từ một “mốt” nhất thời trở thành một xu thế chủ đạo trong thời đại internet marketing.
Ngoài ra còn có các công cụ marketing trên internet khác như: affiliate marketing, display Ads, Mobile Marketing… Tùy theo sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn mà áp dụng một từng loại công cụ marketing phù hợp.
Nhưng điều trước tiên bạn phải hiểu rõ về các công cụ này để xây dựng một kế hoạch Internet Marketing một cách hiệu quả và đo lường và đánh giá một cách hợp lý.