Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Hiệu quả của SEO và Google Adwords trong internet marketing

Nhiều người hay hỏi mình câu hỏi này: “Có hai công cụ đưa web lên trang top của google. Một là SEO, hai là google adwords. Nên dùng công cụ nào trước?
Để biết nên sử dụng công cụ nào trước, đầu tiên bạn phải nắm rõ khái niệm, hiệu quả, tác dụng của nó để có hướng đi phù hợp.

SEO được biết là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa website, làm cho website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm, để nâng cao thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… khi người dùng tìm kiếm với các keyword (từ khóa) liên quan.

Google Adwords là  cách dễ nhất và nhanh nhất để bạn có mặt trên Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Đây được xem là hình thức quảng cáo, & tìm hiếm khách hàng theo HIỆU QUẢ. Bởi vì bạn chỉ phải trả tiền khi ai đó thực sự nhấp chuột vào quảng cáo.



Đặt điểm chung của hai công cụ này đều đưa website lên top google với một từ khóa xác định. Một khi web của bạn ở trang đầu hay vị trí đầu tiên với kết quả trả về thì khả năng người tìm kiếm vào web của bạn rất cao. Tạo điều kiện cho khách hàng tìm hiểu sản phẩm và mua sản phẩm của bạn.

Khác biệt ở chỗ là SEO phải tự làm, cần thời gian, chiến dịch cụ thể thì từ khóa mới lên được. SEO chú trọng nhiều đến thương hiệu, tăng traffic và lâu dài.

Còn đối với  google adword được sử dụng khi có chiến dịch như các chương trình khuyến mãi, do bỏ chi phí nên không cần thời gian nhiều (1-3 giờ) đã có thể ở vị trí mình mong muốn. Mục tiêu của Google adwords là bán hàng, dành cho những đợt khuyến mãi và đồng thời kích hoạt seo.

Mỗi công cụ có một ưu thế riêng, tùy từng thời điểm và mục tiêu dài hạn hay ngắn hạn để áp dụng phù hợp.