Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Tổng quan về Email Marketing

Email marketing là một trong những công cụ Internet Marketing ,là một hình thức tiếp thị trực tiếp sử dụng email (thư điện tử) làm phương tiện truyền thông tin tới khách hàng tiềm năng.

Email là phương tiện làm việc, là công cụ tìm khách hàng mới, và chăm sóc khách hàng cũ. Chúng ta nên phân biệt hai khái niệm email marketing và email Spam. Email marketing cho phép hay được sự cho phép của người nhận (Solicited Commercial Email), đây là hình thức hiệu quả nhất. Email spam không được sự cho phép của người nhận (Unsolicited Email Marketing hay Unsolicited Commercial Email - UCE). Đây là hai hình thức marketing bằng email đầu tiên xuất hiện trên Internet.



Những lợi ích của email marketing:
a. Về thời gian: Nếu có đầy đủ kinh nghiệm và công cụ chuyên nghiệp, bạn có thể chuyển một thông điệp quảng cáo qua email tới hàng trăm nghìn người trong vài tiếng. Email marketing cho kết quả phản hồi rất nhanh. Bạn có thể có khách hàng chỉ vài tiếng sau khi bạn phát đi thông điệp quảng cáo.
b. Về chi phí: Email marketing là hình thức quảng cáo có chi phí thấp nhất trong các hình thức quảng cáo trực tuyến. Trung bình trên thị trường hiện nay, chi phí cho 1 email dao động từ 80 VNĐ đến 500 VNĐ tùy theo số lượng, số lượng càng nhiều chi phí càng thấp.Quảng bá qua email gần như không tốn chi phí xuất bản, bạn chỉ cần thiết kế một nội dung và có thể gửi tới vô số khách hàng.
c. Về nội dung: bán hàng online Bạn có thể trình bày bằng chữ, hình ảnh, âm thanh, video trong nội dung quảng cáo của một email. Nhờ tính năng liên kết, bạn có thể dẫn dắt khách hàng xem thêm những phần thông tin mở rộng không giới hạn. Bạn hoàn toàn chủ động, dễ dàng chỉnh sửa, cập nhật nội dung email và nhanh chóng gửi tới khách hàng, đối tác.

Các bước cơ bản để thực hiện một kế hoạch email marketing:
-    Lên kế hoạch email marketing về thời gian, ngân sách, và làm sao phối hợp nhịp nhàng với các hoạt động marketing khác.
-    Thu thập và lọc dữs liệu, bước này khá quan trọng là điều kiện cần để thành công. Cơ sở dữ liệu phải chất lượng tức là đúng đối tượng và email còn tồn tại.
-    Viết một tiêu đề ngắn gọn nhưng vẫn thu hút khách hàng:  giống như một biển quảng cáo của cửa biển càng hấp dẫn thì khả năng người mua vào cửa hàng đó rất cao.
-    Thiết kế nội dung email: kinh doanh online ngắn gọn, tránh dài dong, nhưng phải đầy đủ thông tin. Email marketing nên cá nhân hoá người dùng để tạo thiện cảm cho người nhận email.
-    Gởi email
-    Đo lường xem có bao nhiêu email gởi thành công, ai xem, và đã click vào liên kết nào, từ đó đưa ra phân tích để điều chính cho phù hợp với các chiến dịch tiếp theo.