Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

5 bước cần biết trước khi triển khai marketing trên facebook

Từ khi facebook ra đời, khái niệm social marketing có vẻ đã thay đổi hoàn toàn so với quá khứ. Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu của internet marketing. Do vậy, đây sẽ là 5 điều bạn rất cần phải biết trước khi triển khai marketing online trên facebook


1. Tạo ra một trang fanpage Facebook

Nó có vẻ hiển nhiên, nhưng để quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên Facebook, bạn cần phải có một Facebook Fan Page. Nếu bạn chỉ chạy quảng cáo về website mà không sử dụng fanpage thì bạn đang ném tiền qua cửa sổ cho quảng cáo. Việc chạy quảng cáo về fanpage vừa giúp bạn đưa được sản phẩm cần quảng bá đến khách hàng, vừa lôi kéo được khách hàng tiềm năng tập trung về fanpage để có thể khai thác sau này.

2 . Hãy chuẩn bị để giám sát hiệu suất

Chạy một chiến dịch quảng cáo không có nghĩa là bạn chỉ đăng quảng cáo lên và để nó tự chạy. Công việc khó khăn nhất là lựa chọn khách hàng mục tiêu, sau đó tiến hành chạy quảng cáo và theo dõi hiệu quả. Nếu quảng cáo không hiệu quả, cần tạm dừng và kiểm tra lại các bước ngay. Không nên chỉ đánh giá sau khi chạy hết chiến dịch vì sẽ không thay đổi, tối ưu được sai sót. Việc đó khiến bạn tốn tiền mà không đạt được mục tiêu internet marketing của mình.

3 . Thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp

Khi chạy một chiến dịch PPC (pay per click) thì hình ảnh quảng cáo là một điều vô cùng, vô cùng quan trọng. Đó là thứ đầu tiên người ta nhìn thấy, cũng là thứ khiến người dùng click. Do đó cần đầu tư cho hình ảnh một cách đúng mức. Hiện nay trên trang web fiverr, bạn có thể thuê người khác thiết kế một ảnh cực đẹp chỉ với 5$. Tôi cho rằng đây là một mức cần thiết và nên chi tiền cho việc này.

4 . Có một mục tiêu rõ ràng

Để đảm bảo quảng cáo của bạn thành công, bạn cần phải có một mục tiêu. Là quảng cáo phải tăng được bao nhiêu like cho fanpage. Hoặc bao nhiêu người nhìn thấy sự kiện hoặc sản phẩm của bạn, bao nhiêu click vào link. Chính việc có một mục tiêu sẽ giúp bạn tối ưu được hình ảnh, link quảng cáo đích. Khi có mục tiêu, người học internet marketing sẽ biết sẽ phải làm gì để tối ưu quảng cáo, hơn là làm cho có

5 . Khách hàng nhắm đến

Phần quan trong nhất của quảng cáo chính là khách hàng. Bạn cần quyết định người bạn muốn nhắm đến là ai trong chiến dịch internet marketing. Nên nhớ, có hơn 1 tỷ người sử dụng Facebook, bạn không thể quảng cáo đến tất cả mọi người, và cũng không muốn quảng cáo đến tất cả mọi người.
Bạn hãy suy nghĩ về khách hàng mục tiêu để kinh doanh online . Họ là nam hay nữ? Họ sống ở đâu? Họ bao nhiêu tuổi? Nghề nghiệp của họ là gì? Họ thích gì? Càng thu hẹp được khoảng thị trường lí tưởng càng giúp bạn tiết kiệm và tối ưu được ngân sách cho quảng cáo.

Bạn đã sẵn sàng để quảng cáo trên Facebook?