Thật thú vị khi đọc nhiều cuộc thảo luận về những gì Facebook sẽ có vào năm 2014. Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống con người , cá nhân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó là những thay đổi mới nhất ở Newsfeed, các thuật toán lọc và mô hình quảng cáo. Thật khó để biết những thay đổi này sẽ có tác động tích cực hay tiêu cực đến trải nghiệm người dùng. Những người cần quảng cáo facebook mới là trọng tâm chính của sự thay đổi này, mặc dù facebook vẫn đang tăng trưởng rất tốt, nhưng họ vẫn thay đổi để tối ưu lợi nhuận liên tục. Dưới đây là một số thay đổi lớn và có sức ảnh hưởng của họ:
1. Quảng cáo video
Việc bổ sung các quảng cáo marketing video trong newsfeed của bạn. Điều này đang là mối quan tâm lớn của người dùng. Lâu nay muốn xem video từ facebook, họ phải mở 1 cửa sổ mới để xem, việc này khá phiền toái nên người dùng bình thường rất quan tâm. Điều này sẽ giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn, bên cạnh đó, facebook cũng có thể kiếm thêm được rất nhiều tiền từ quảng cáo video.
2 . Thay đổi các thuật toán newsfeed để cải thiện "chất lượng" trải nghiệm của người dùng.
Đây là một vấn đề cực kỳ gây tranh cãi , mặc dù không phải tất cả một người dùng thường xuyên nhận thức đầy đủ. Thuật toán EdgeRank của Facebook liên quan đến tất cả các bản cập nhật xuất hiện trong trang home của người dùng. Điều này có thể có nghĩa là cập nhật trạng thái mới của bạn khi đăng sẽ không được nhìn thấy bởi tất cả bạn bè của bạn, mà phần nào đi ngược lại với đặc tính của Facebook lúc đầu (mặc dù tác động của thông tin cập nhật từ 'Friends' là tương đối tối thiểu) . Facebook đã bày tỏ ý định để tạo ra một loại cảm giác trực tuyến, chỉ hiển thị các nội dung phù hợp với bạn. Lí do cơ bản là Facebook muốn đẩy các doanh nghiệp hướng tới trả tiền để truyền tải thông điệp kinh doanh online đến người hâm mộ của họ bằng cách pha loãng khả năng của họ để kết nối với những người đã ' thích ' thương hiệu trang của họ.
3 . Tập trung vào quảng cáo nhắm mục tiêu.
Với những thay đổi trên newsfeed , Facebook đang hy vọng nhiều người dùng sẽ tương tác nhiều hơn với các quảng cáo để cung cấp cho họ nhiều dữ liệu hơn trên những gì họ muốn , cho phép họ cải thiện trải nghiệm cá nhân của họ bằng cách bảo đảm các quảng cáo họ xem là liên quan đến họ. Vấn đề là, hầu hết người dùng thường xuyên không thấy Facebook như là một phương tiện quảng cáo - họ muốn kết nối với bạn bè của họ, họ không phải đối mặt với áp phích quảng cáo . Quảng cáo là một vấn đề cần thiết của doanh nghiệp, và Facebook càng phát triển thì họ càng có động lực cho tăng doanh thu. Do đó, họ sẽ cố gắng để quảng cáo có liên quan đến người dùng và họ sẽ không cảm thấy rác trên facebook.
>> tạo fanpage bán hàng online
Có vẻ còn quá sớm để dự đoán sự sụp đổ của mạng xã hội lớn nhất thế giới , nhưng một số người đã cảm thấy khó chịu và đề nghị không thấy quảng cáo trên tường. Dù thế nào thì facebook cũng cần tập trung vào người dùng nhiều hơn là việc tìm cách tối ưu doanh thu quảng cáo