Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Nên lựa chọn phần mềm và dịch vụ gửi email marketing nào

Bạn không thể lần lượt từng chiến lược marketing nêu ở trên để rồi phát hiện ra rằng nó không hiệu quả, bởi vì làm như vậy chỉ gây tốn thời gian và tiền của.

Trong trường hợp công ty muốn triển khai email marketing thì bạn nên lựa chọn thế nào? Có nên tự triển khai hay đi thuê bên thứ 3. Câu trả lời là nên tự làm. Bạn có thể sử dụng các phần mềm và dịch vụ của bên thứ 3 để tiết kiệm thời gian và công sức cho công việc online marketing . Tuy nhiên, việc này cũng rất cần biết cách lựa chọn.

Tự xây dựng hệ thống email marketing có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Đầu tiên là bạn có thể kiểm soát toàn bộ công việc của mình và quy trình thực hiện. Thứ hai là nó rất rẻ so với việc đi thuê.

Sau đây mà một vài thủ thuật cơ bản để bạn có thể tìm ra được phần mềm thích hợp cho mình:




1. Phần mềm có phí hay không phí?
Phần mềm nào cũng được nếu nó đáp ứng đủ yêu cầu của mình.
Email marketing được chia ra làm nhiều khâu: thu thập địa chỉ email, quản lý chúng, viết/gửi email và kiểm tra kết quả. Vì vậy tốt nhất là hãy chọn một phần mềm chỉ tập trung vào email marketing.
>> học bán hàng online
2. Chọn phần mềm mà có thể sử dụng kết hợp với các phần mềm và dịch vụ email marketing khác.

3. Chọn phần mềm trực tuyến thì tốt hơn cho bạn. 
Phần mềm online thì tốt hơn, do bạn không cần phải quan tâm đến hệ điều hành mà lại có thể hỗ trợ nhiều người dùng, làm việc được ở nhiều nơi mà ít phụ thuộc. Công việc internet marketing trở nên dễ dàng hơn do có nhiều người phối hợp, sử dụng

4. Phần mềm phải có chức năng tạm dừng chiến dịch email marketing 
.Có thể trong lần thực hiện đầu tiên bạn sẽ nghĩ rằng điều này không quan trọng, nhưng khi chiến dịch marketing của bạn phát triển, bạn sẽ nhận ra chức năng này quan trọng tới mức nào. Bạn không thể để máy tính cả ngày hay ngồi chờ chiến dịch gửi email xong. Chúng ta có thể làm internet marketing nhiều lượt chứ không phải trong 1 lượt.

5. Nên lựa chọn phần mềm gửi email marketing từ công ty lớn
Email marketing - kinh doanh online không ngừng phát triển và mở rộng, cho nên phần mềm mà bạn lựa chọn phải có khả năng bắt kịp sự phát triển đi lên không ngừng đó. Đây cũng chính là lý do tại sao bạn nên mua phần mềm từ những công ty chuyên về lĩnh vực email-marketing, để họ có thể cập nhật phiên bản mới thường xuyên cho họ
Nếu một công ty phần mềm cho bạn dùng thử sản phẩm của họ thì bạn hãy dùng thử. Thời gian dùng thử này sẽ giúp bạn làm quen và xác định xem có phù hợp với bạn không. Bên cạnh đó, đọc những bài đánh giá về nhiều phần mềm khác nhau sẽ giúp bạn có được dấu hiệu để tìm ra phần mềm thích hợp mà bạn muốn.

6. Có phần mềm gửi email marketing vẫn chưa thể gửi được 
Bạn cần có 1 dịch vụ gửi email, phần mềm phải kết nối đến 1 dịch vụ gửi SMTP. Bạn cần lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ. Dịch vụ đang nổi tiếng và được nhiều người tin dùng nhất chính là Amazon SES.