Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

8 công cụ tạo và tối ưu giao diện Mobile Web

Với sự gia tăng của người dùng sử dụng mobile để truy cập internet thì việc xây dựng giao diện trên mobile là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Bài viết này, internetmarketing.edu.vn giới thiệu với bạn 8 công cụ xây dựng tối ưu, đơn giản giúp bạn có thể tạo ra những mobile web đẹp mắt, thân thiện với người dùng.

Hầu hết các công cụ dưới đây đều có giao diện đồ họa, các đoạn code có thể copy-paste để cài vào site bạn khá dễ dàng. Nếu bạn có thể cài các công cụ như Google Analytics thì các công cụ này cũng đơn giản như vậy.

Các công cụ này hoạt động bằng cách phát hiện trình duyệt người dùng đang sử dụng là trình duyệt desktop hay di động. Nếu là trình duyệt di động, người dùng sẽ được chuyển hướng đến phiên bản của website dành cho di động. Cách thường thấy để đăng ký phiên bản di động cho website của bạn là sử dụng tên miền con có dạng m.yourwebsite.com. Bằng cách này, traffic site bạn sẽ được chia thành 2 loại là người dùng desktop và người dùng di động, và đối tượng nào cũng sẽ có được trải nghiệm tốt nhất tùy theo thiết bị mình đang sử dụng.

1. Wirenode

Nhiều công ty như Ford, Nokia và Reebok đều sử dụng Wirenode để tạo phiên bản di động cho website , đã có hơn 50.000 website đã sử dụng công cụ này.

Wirenode 
Bản miễn phí có giao diện soạn thảo thân thiện để thiết kế giao diện mobile web của bạn, host miễn phí cho tối đa 3 mobile website, cùng các tính năng báo cáo thống kê,… Bản thu phí có giá 15 EUR(19,8 USD)/tháng kèm theo hỗ trợ domain riêng, gỡ bỏ logo Wirenode.

2. Mippin Mobilizer
Mippin-Mobilizer

Nếu bạn đang bận bịu, không có thời gian, Mippin Mobilizer là công cụ đơn giản dành cho bạn, chỉ mất vài phút để sử dụng. Những gì bạn cần làm chỉ là nhập URL RSS feed của site bạn vào, cấu hình thêm một số tùy chọn, đăng ký tài khoản, cài một số code vào site, thế là xong. Khi đang cài đặt mobile site, có hẳn một phần xem trước tức thì nằm bên phải để bạn xem thử mbile site bạn đang thiết kế nó như thế nào.

3. Mobify

Mobify cho phép bạn tạo bản mobile của website thông qua một giao diện đồ họa người dùng thân thiện và trực quan. Việc cài đặt rất dễ dàng, và bạn sẽ có phiên bản di động cho website của mình sau vài phút.
Mobify 
Nếu website cửa hàng là cửa hàng trực tuyến, Mobify cũng có hệ thống Mobile Commerce tối ưu hóa đặc biệt cho cửa hàng trực tuyến ở dạng phiên bản mobile.

Mobify có phiên bản trả phí, nhưng với phiên bản miễn phí cũng rất hào phóng với tùy chọn tên miền riêng như m.yourwebsite.com. Bản thu phí có giá khởi điểm 249 USD/tháng với nhiều tính năng như gỡ bỏ logo Mobify trên site di động, tính năng thống kê traffic,

4. Onbile
Mobify
Onmobile sẽ tạo cho bạn một mobile site không mất quá 5 phút. Công cụ này có giao diện người dùng trực quan để cấu trúc mobile site và đoạn script để chèn vào site bạn để khi người xem truy cập đến sẽ được chuyển hướng đến phiên bản mobile. Bạn có thể tùy chọn 1 trong 13 template có thể tùy biến để sử dụng.

5. Mobile Press

Bạn có sử dụng hệ thống xuất bạn WordPress không ? Nếu có thì bạn đang gặp may mắn, bởi vì có nhiều plugin có thể tự động tạo phiên bản mobile cho WordPress, ví dụ như MobilePress, đây là một plugin miễn phí, một plugin khác cũng đáng để sử dụng đó là WordPress Mobile Edition.

6. Winksite
Nếu bạn muốn tạo một cộng đồng trực tuyến cho mobile site của bạn, hãy sử dụng Winksite.
Winksite
Ứng dụng này có thể tạo QR code riêng cho bạn, đây là một code 2 chiều mà các thiết bị di động có thể đọc được bằng máy quét QR, được sử dụng để lấy văn bản, hình ảnh, video, file nhạc và URL. Có nhiều cách sử dụng QR code, bạn có thể in QR code trên business card, trên tài liệu quảng cáo, khi người dùng muốn truy cập mobile site họ chỉ cần dùng thiết bị di động để quét QR code này.

Nếu bạn muốn tạo QR code không cần sử dụng Winksite, bạn có thể dùng công cụ này, QR-code Generator.

7. iWebKit

iWebKit là một framework đơn giản để tạo ứng dụng cho iPhone/iPod touch. Framework này có thể dùng để tạo ra ứng dụng như ứng dụng dành cho iPhone của Mashable.
Dù ai cũng có thể dùng iWebKit, thậm chí không cần biết HTML, nhưng nó không có giao diện người dùng thân thiện như các công cụ đã đề cập đến ở trên, và yêu cầu bạn tải về cài đặt cũng như phải đọc tài liệu hướng dẫn sử dụng. Tuy vậy, với thời gian hạn hẹp và miễn phí, iWebKit rất đáng giá giúp bạn tạo ứng dụng cho iPhone.

8. MoFuse

MoFuse thì có khá nhiều tính năng để xây dựng và quản lí mobile site. Công cụ này nhắm vào các tổ chức, cơ quan báo chí, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giá cả từ 7,95-199 USD/tháng , với các tính năng như báo cáo thống kê, hỗ trợ hơn 5.000 thiết bị di động khác nhau, hỗ trợ khách hàng, trình quản lí QR code,…

MoFuse
Tiện lợi và nhanh chóng đúng không nào! Nếu bạn chưa có mobile web thì hãy tạo ngay hôm nay. Sau khi tạo xong, bạn có thể kiểm tra mobile web của mình bằng các công cụ có sẵn trên internet.