Internet Marketing - Chào các bạn, hôm nay tôi xin viết bài gửi tới các bạn làm SEO về chủ đề các thẻ Meta cần thiết cho SEO.
Bài viết tập hợp toàn bộ các thẻ Meta mà website của bạn cần để thân thiện với Goolge cũng như các mạng xã hội.
Bài viết tập hợp toàn bộ các thẻ Meta mà website của bạn cần để thân thiện với Goolge cũng như các mạng xã hội.
1. Thứ nhất tôi trả lời câu hỏi: Thẻ meta là gì? Tại sao website lại cần có thẻ meta?
Thẻ meta trong website dùng để cung cấp thông tin một cách rút gọn đối với các trình duyệt (firefox, chrome, …) lẫn người dùng hay các bots từ các công cụ tìm kiếm.
Bố cục 1 thẻ meta : <META NAME=”……” CONTENT=”……”>
Với định nghĩa trên thì chúng ta quan tâm đến thông tin đó là các thẻ meta giúp các bots của công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập và từ đó có lợi cho phần xếp hạng từ khóa liên quan.
2. Thứ hai tổng hợp các thẻ meta dùng cho Google.
Có rất nhiều thẻ meta được nhiều người dùng tuy nhiên sau quá trình học SEO và đánh giá thì tôi xin đưa ra đây các thẻ meta hữu ích nhất:
- Meta Language: <meta http-equiv=”content-language” content=”vi” />
Thẻ meta giúp thể hiện nội dung chính của trang web bạn.
- Meta Title: <META NAME=”Title” CONTENT=”…………”>
Thẻ này viết tương tự như thẻ Title trong website bạn.
- Meta Description: <META NAME=”description” CONTENT=”……..”>
Thẻ mô tả nội dung chính của trang, bạn cần chú ý là thêm từ khóa hợp lý vào đây.
- Meta Keywords: <META NAME=”keywords” CONTENT=”………”>
Thẻ này thể hiện các từ khóa liên quan đến nội dung website của bạn. Có nhiều luồng thông tin nói rằng thẻ Meta keywords bị các websmaster tận dụng spam nhiều quá khiến cho Google không còn sử dụng nó để đánh giá nữa. Tuy nhiên, theo tôi các bạn vẫn nên thêm thẻ này, bởi nếu google bỏ không dùng thì các công cụ đo lường như SEO Quake, Rank Checker,… cũng đã bỏ. Nếu nó chưa bỏ thì mình vẫn dùng, cũng chẳng mất gì đúng không nào.
- Meta Geographic:111
<meta name=”geo.placename” content=”Hanoi, Mỹ Đình, Việt Nam” />
<meta name=”geo.position” content=”21.0315050;21.0315050″ />
<meta name=”geo.region” content=”VN-Hanoi” />
<meta name=”ICBM” content=”21.0315050;21.0315050″ />
Thẻ Meta Geographic này giúp cho google hay các công cụ tìm kiếm xác định được vị trí của website chúng ta, từ đó đưa ra được các kết quả tìm kiếm gần với người dùng nhất.
Các tham số 21.0315050;21.0315050 đó lần lượt là vĩ độ và kinh độ. Các bạn có thể lấy tọa độ của mình bằng cách truy cập : http://www.geo-tag.de/generator/en.html và điền địa chỉ vào đó.
Thẻ meta trong website dùng để cung cấp thông tin một cách rút gọn đối với các trình duyệt (firefox, chrome, …) lẫn người dùng hay các bots từ các công cụ tìm kiếm.
Bố cục 1 thẻ meta : <META NAME=”……” CONTENT=”……”>
Với định nghĩa trên thì chúng ta quan tâm đến thông tin đó là các thẻ meta giúp các bots của công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập và từ đó có lợi cho phần xếp hạng từ khóa liên quan.
2. Thứ hai tổng hợp các thẻ meta dùng cho Google.
Có rất nhiều thẻ meta được nhiều người dùng tuy nhiên sau quá trình học SEO và đánh giá thì tôi xin đưa ra đây các thẻ meta hữu ích nhất:
- Meta Language: <meta http-equiv=”content-language” content=”vi” />
Thẻ meta giúp thể hiện nội dung chính của trang web bạn.
- Meta Title: <META NAME=”Title” CONTENT=”…………”>
Thẻ này viết tương tự như thẻ Title trong website bạn.
- Meta Description: <META NAME=”description” CONTENT=”……..”>
Thẻ mô tả nội dung chính của trang, bạn cần chú ý là thêm từ khóa hợp lý vào đây.
- Meta Keywords: <META NAME=”keywords” CONTENT=”………”>
Thẻ này thể hiện các từ khóa liên quan đến nội dung website của bạn. Có nhiều luồng thông tin nói rằng thẻ Meta keywords bị các websmaster tận dụng spam nhiều quá khiến cho Google không còn sử dụng nó để đánh giá nữa. Tuy nhiên, theo tôi các bạn vẫn nên thêm thẻ này, bởi nếu google bỏ không dùng thì các công cụ đo lường như SEO Quake, Rank Checker,… cũng đã bỏ. Nếu nó chưa bỏ thì mình vẫn dùng, cũng chẳng mất gì đúng không nào.
- Meta Geographic:111
<meta name=”geo.placename” content=”Hanoi, Mỹ Đình, Việt Nam” />
<meta name=”geo.position” content=”21.0315050;21.0315050″ />
<meta name=”geo.region” content=”VN-Hanoi” />
<meta name=”ICBM” content=”21.0315050;21.0315050″ />
Thẻ Meta Geographic này giúp cho google hay các công cụ tìm kiếm xác định được vị trí của website chúng ta, từ đó đưa ra được các kết quả tìm kiếm gần với người dùng nhất.
Các tham số 21.0315050;21.0315050 đó lần lượt là vĩ độ và kinh độ. Các bạn có thể lấy tọa độ của mình bằng cách truy cập : http://www.geo-tag.de/generator/en.html và điền địa chỉ vào đó.