Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Kiếm tiền online với mô hình affiliate

 Affiliate marketing (cộng tác viên kinh doanh - liên kết tiếp thị ) đã trở thành xu hướng , cơ hội trong kinh doanh trực tuyến bởi chi phí ban đầu thấp và lợi nhuận thu lại khá hấp dẫn.
Hiểu một cách đơn giản, Affiliate Marketing là một nhánh con của Internet marketing, đó là một trong những cách kiếm tiền trên mạng được ưa chuộng nhất trên thế giới. Ở đó những người tham gia tiếp thị thường sử dụng một hoặc nhiều website để quảng bá những sản phẩm cho một hoặc nhiều nhà sản xuất khác nhau và nhận những khoản hoa hồng sau khi thực hiện một yêu cầu nào đó từ nhà sản xuất.

bắt đầu với affliate như thế nào ?

 Dưới đây là 6 bước để bắt đầu cho công việc affliate

 1. Tạo một trang web hoặc blog

Để bắt đầu công việc của 1 affiliate , bạn cần phải có một website mà trên đó có những liên kết đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn muốn tiếp thị . Có rất nhiều webgias rẻ như Hostgator và Godaddy . Hoặc bạn có thể lập 1 blog miễn phí từ blogger hay wordpress...

2. Lựa chọn sản phẩm / dịch vụ thích hợp

Bạn có thể bán bất kể sản phẩm nào từ đồ trang sức , điện thoại , thời trang ...Nhưng hãy chọn một sản phẩm mà bạn yêu thích , am hiểu và có nhiệt huyết với nó để bạn có đủ kiên nhẫn cho đến khi thu được tiền từ sản phẩm đó.

3. Lựa chọn cách thức liên kết

Nhiều mạng liên kết tồn tại để kết nối giữa các affiliate với các nhà cung cấp sản phẩm như: Clickbank, E-junkie và PayDotCom
Với google AdSense bạn không cần phải tham gia bán hàng . Hoa hồng của bạn sẽ được tính trên những cú click chuột từ website của bạn để đến trang của nhà cung cấp sản phẩm , dịch vụ .
CPC ( Cost pẻ Click ) Đây là hình thức sơ khai của việc kiếm tiền từ Affiliate marketing. Đối với hình thức này, các publisher sẽ nhận được hoa hồng khi khách hàng ghé thăm website và nhấp vào liên kết dẫn đến trang chủ của nhà sản xuất. Giá hoa hông sẽ được tính trên số lượng click, lấy ví dụ 5$/100 clicks …


cách thức kiếm tiền với affiliate
CPA (Cost per action) Đối với hình thức CPA, các Publisher sẽ nhận được hoa hồng khi khách hàng thực hiện một yêu cầu gì đó của nhà sản xuất như điền một mẫu đơn, đăng ký form email…. Hình thức kiếm tiền này cũng xuất hiện khá nhiều gian lận bằng cách tự điền đơn hay mẫu form. Do đó nó cũng không còn được sử dụng nhiều.
CPS (Cost per sale) Có thể nói đây là hình thức tiếp thị và kiếm tiền trên mạng bền vững nhất hiện nay. Hoa hồng chỉ được thanh toán khi và chỉ khi có một giao dịch hàng hóa được thực hiện. Điều này đem lại lợi nhuận cho cả nhà sản xuất và người tham gia tiếp thị. Do đó CPS hiện đang chiếm ưu thế lớn nhất so với 2 hình thức còn lại.

4. Nội dung trang web liên kết

Có 2 cách viết nội dung website của bạn
Một , trang web của bạn có thể viết về rất nhiều thứ , tin tức , giải trí ... để thu hút người truy cập , sau đó bạn sẽ đặt các đường link hoặc banner quảng cáo để click vào về trang chi tiết sản phẩm . Chú ý website phải thường xuyên có nội dung mới - lý do để người dùng quay lại trang web - cơ hội kiếm tiền cho bạn
Hai , bạn sẽ chia sẻ những kiến thức , trải nghiệm cũng như sự am hiểu về sản phẩm , bạn sẽ thuyết phục khách hàng mua sản phẩm . Trong mỗi bài viết , bài chia sẻ bạn cũng đặt liên kết hay banner .

5. Trang web liên kết phải có lượng truy cập lớn

Hầu hết mọi người ghé thăm trang web hoặc blog của bạn sẽ không nhấp vào liên kết liên kết của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần phải sử dụng các chiến thuật nhằm tăng truy cập .Cách để bạn giải quyết vấn đề trên : quảng cáo mất phí , email marketing ....

6. Liên kết , chia sẻ trên các diễn đàn

Tham gia vào các diễn đàn chia sẻ kiến thức , những hiểu biết và ý tưởng trong cũng lĩnh vực .Tham gia ít nhất một trong các diễn đàn liên kết tiếp thị miễn phí để được hưởng lợi từ những tư vấn , chia sẻ :
Digital Point Huge, với khoảng 25.000 thành viên tích cực. Một nơi tuyệt vời để tìm hiểu lời khuyên tiếp thị liên kết, cộng với kỹ thuật khác mà ảnh hưởng đến thành công của bạn như xây dựng liên kết và SEO.aBestWeb Một trong những diễn đàn liên kết tiếp thị lớn nhất, với gần 100 diễn đàn phụ.
Để làm tốt , hãy chú ý lắng nghe tất cả các ý kiến từ các chuyên gia và đồng nghiệp .Nhưng trước khi bạn bắt đầu, chọn một lĩnh vực mà bạn đam mê.