Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Xu hướng Content Marketing 2014

Internet Marketing - Content Marketing là một phương pháp Marketing chú trọng vào việc phát triển và lan truyền nội dung thông qua những phương tiện truyền thông (TVC, báo chí, mạng xã hội,…) nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng và xã hội. Các tác động của Content Marketing có thể được đánh giá dựa trên số lượng khách hàng tiềm năng bị thu hút, hoặc tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành người mua hàng.

content-marketing

Dự đoán xu thế SEO năm 2014, thì xu hướng “Content Marketing lên ngôi”, bài Content Marketing trên blog, báo, diễn đàn lớn đã trở thành lựa chọn của các dân làm SEO, Internet Marketing thay vì các mẫu quảng cáo như trước đó. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp nhỏ của VN, tin, bài Content Marketing là công cụ được lựa chọn hầu như tuyệt đối để thúc đẩy bán hàng trực tuyến . Tuy nhiên, với nguồn thông tin tràn ngập và nhu cầu Content Marketing của doanh nghiệp quá nhiều như bây giờ, người tiêu dùng ngày càng “bội thực” thông tin Content Marketing. Họ dễ dàng bỏ ra những bài Content Marketing lộ liễu và thô thiển, khiến cho “lá bùa” Content Marketing ngày càng mất “thiêng”.

Dưới đây là 7 xu hướng Content Marketing trong năm 2014


1. Tiếp thị nội dung sẽ lớn hơn bao giờ hết


Một trong những cách chính mà các công ty đang thiết lập quyền lực và đạt được niềm tin của người tiêu dùng là không ngừng tạo ra những nội dung có giá trị thông qua một loạt các kênh khác nhau. Nội dung này bao gồm thông tin ngành có liên quan nhằm cung cấp sự hiểu biết sâu sắc hoặc mang tính giải trí cho độc giả. Làm như vậy cho phép một công ty xây dựng mối quan hệ ổn định với khách hàng của họ và phát triển một lượng độc giả trung thành. Theo Content Marketing Institute, chiến lược tiếp thị nội dung B2B hàng đầu là các phương tiện truyền thông xã hội, các bài viết trên trang web của doanh nghiệp, các bản tin điện tử, các nghiên cứu tình huống, các video và bài viết trên các trang web khác.

Bằng cách sử dụng một hoặc nhiều kênh này, doanh nghiệp có thể xây dựng danh tiếng của mình trong ngành. Xu hướng này cho thấy rằng tiếp thị hướng đến đại chúng thông qua các kĩ thuật như quảng cáo truyền hình và quảng cáo trên đài phát thanh đang trở nên kém hiệu quả. Thay vào đó, tốt hơn nên tập trung vào inbound marketing, bằng cách sản xuất những nội dung có giá trị, hấp dẫn được thiết kế riêng cho một đối tượng cụ thể.

2. Tiếp thị truyền thông xã hội sẽ đa dạng hơn

Chỉ một vài năm trước đây, các doanh nghiệp chỉ hạn chế hoạt động trong các mạng truyền thông xã hội mà họ có thể thực hiện các chiến dịch marketing của họ, với những ông lớn gồm Facebook, LinkedIn và Twitter. Bây giờ, các trang mạng xã hội mới đang xuất hiện khắp mọi lúc. Trong khi một số mạng biến mất, các mạng xã hội Pinterest, Google+, Tumblr và Instagram đã ngày càng phổ biến và cung cấp cho các doanh nghiệp rất nhiều lựa chọn mới, cho phép họ sản xuất nội dung hấp dẫn với nhiều hình thức truyền thông khác nhau và thu hút nhiều độc giả trên nhiều kênh khác nhau hơn bao giờ hết.
>> hướng dẫn kiếm tiền trên facebook
Do đó, việc các doanh nghiệp ra mắt thương hiệu và thử nghiệm nhiều mạng xã hội khác nhau nhằm mục đích thu được số lượng tối đa người dùng đã trở nên phổ biến. Việc đa dạng hóa này dường như để chứng minh hiệu quả cho nhiều công ty bởi vì việc này giúp xây dựng giá trị thương hiệu bằng cách làm cho người tiêu dùng nhận ra một thương hiệu cụ thể dễ dàng hơn.

3. Nội dung chú trọng hình ảnh sẽ thống trị

Khi người tiêu dùng chịu tác động bởi số lượng quảng cáo ngày càng nhiều, việc làm cho nội dung trở nên dễ dàng và nhanh chóng được tiếp nhận càng trở nên quan trọng hơn. Nhìn vào các trang mạng xã hội lớn được đề cập ở trên, ba trong số bốn mạng đó có một đặc điểm chung: họ đăt trọng tâm là hình ảnh. Sự phát triển nhanh chóng dẫn đến thành công của BuzzFeed và Pinterest chứng minh cho sức mạnh và tiềm năng lan truyền của nội dung dựa trên hình ảnh.