Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

4 lí do khiến chiến lược truyền thông của bạn chưa thành công

Thực tế là phương tiện truyền thông xã hội là góp một vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược làm thương hiệu của các doanh nghiệp . 

Thậm trí một khẳng định không thể phủ nhận là không có doanh nghiệp kinh doanh online nào có được sự phát triển , tăng trưởng lâu dài mà không sử dụng phương tiện truyền thông để tiếp cận cộng đồng . Nhưng không phải thương hiệu nào cũng được người tiêu dùng biết đến trong một khoảng thời gian thông thường bởi vì họ đã không có một kế hoạch chiến lược phù hợp .

 Vai trò của truyền thông xã hội
73% người trưởng thành trên thế giới sử dụng ít nhất một mạng xã hội . Đây là một chỉ số quan trọng đối với các doanh nghiệp làm thương hiệu .Trong số đó tồn tại số lượng lớn là đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp . Tuy nhiên , rất ít công ty biết khai các tiềm năng này để tiếp thị , quảng bá thương hiệu . Hầu hết các chiến lược gia thất bại trong việc áp dụng kiến thức , hiểu biết của mình vào việc xây dựng thương hiệu và sản phẩm .
 Có thể chiến lược truyền thông mạng xã hội của bạn chưa đúng hướng ?

Mục tiêu kinh doanh không phù hợp với chiến lược truyền thông xã hội .

Khi bắt đầu kinh doanh , tất cả đều xác định giá trị cốt lõi và mục tiêu kinh doanh .
Sau đó việc cần thiết là cần có một chiến lược truyền thông gắn với những giá trị doanh nghiệp . Mọi hoạt động trên các kênh truyền thông , mạng xã hội cần được thực hiện với một tài khoản duy nhất với mục đích cuối cùng là mục tiêu kinh doanh . Vì vậy , nếu bạn đang làm tiếp thị kỹ thuật số hãy cho khách hàng thấy những lợi ích của việc sử dụng tiếp thị số cho doanh nghiệp của họ thay vì chỉ bán các dịch vụ của mình .

 Có những kì vọng quá lớn

Phương tiện truyền thông phát triển mạnh mẽ , không chỉ đem đến những thuận lợi đê phát triển kinh doanh online . Nó còn tạo ra một áp lực lớn đối với doanh nghiệp , kênh truyền thông không cho phép doanh nghiệp có bất kì sai phạm nào . Việc truyền thông sẽ không đem lại thành quả như mong muốn ngay lập tức . Vì vậy nếu bạn quá kì vọng vào kết quả , nó sẽ đem lại sự thất vọng .

 Sự am hiểu về truyền thông xã hội của bạn chưa đủ

Bạn đã có chiến dịch làm thương hiệu đối với tất cả các mạng xã hội ? Nếu có , chiến dịch của bạn đã hợp lí chưa ? Với mỗi mạng xã hội khác nhau , mục đích và thói quen sử dụng của người dùng là khác nhau , mục đích sử dụng khác nhau . Ví dụ Facebook là mạng xã hội bạn bè , Pinterest là nơi chia sẻ những hình ảnh với sự phân loại rõ rang , Linkedln là mạng xã hội nghề nghiệp ….Theo thống kê , số lượng các bà mẹ sử dụng facebook là 85% điều này không quá ngạc nhiên , sau đó là Pinterest với tỉ lệ 39% . Bởi vậy những sản phẩm nhắm đến đối tượng là những bà mẹ nên được quảng bá trên facebook và pinterest nhiều hơn các mạng khác như twitter , linkedln..Tuyển dụng sai đối tượng
Cuối cùng , một chiến dịch tốt khi và chỉ khi nó đc tạo ra bởi một chiến lược gia có tầm nhìn , am hiểu về sản phẩm và xu hương thị trường , xu hướng khách hàng .Điều quan trọng bạn phải tìm được đội ngũ online marketing tốt – những người hiểu biết nền tảng truyền thông xã hội . Liệt kê tất cả các yêu cầu cho vị trí tiếp thị trực tuyến của công ty .
Còn rất nhiều phương tiện truyền thông xã hội chưa được khai thác . Không có công thức thiết lập để đảm bảo bạn sẽ thành công . Chúng được tạo nên từ kinh nghiệm và sự nỗ lực của bản thân .