Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Doanh thu từ quảng cáo Google và Facebook ước tính 200 tỷ USD trong năm 2016

Tại Mỹ , tỷ lệ doanh thu quảng cáo từ Facebook vào google trong năm 2016 được ước tính là 15% . 

Theo nghiên cứu mới của eMarketer , Facebook và google là nền tảng quảng cáo hàng đầu . Trong 2 năm qua , tỷ lệ doanh thu từ quảng cáo của họ chiếm 15 % và ở Đức cũng diễn ra một xu hướng tương tự .
 2 nền tảng quảng cáo hàng đầu : google và facebook

Ước tính vào năm 2016 , Doanh thu từ quảng cáo facebook và google sẽ lên tới 200 tỷ USD . Cộng đồng người dùng facebook đang phát triển mạnh mẽ , và bản thân facebook đang có những sự cải thiện đáng kể về ứng dụng quảng cáo .
Trong khi đó , Google – bộ máy tìm kiếm khổng lồ đã trở thành người bạn thân thiết , nhiều nhà kinh doanh gần như phụ thuộc hoàn toàn vào google adwords . Điều này đã cũng dẫn đến tiêu cực là độc quyền quảng cáo . Một số công ty lớn đang thực hiện kế hoạch chống lạo google , kiện ông vua tìm kiếm ra tòa án vì lí do này .
Tính đến thời điểm hiện tại , Google có thị phần 10,6 % và facebook là 2,7 % .
Facebook công bố cách đây 3 tháng , lần đầu tiên số người dung facebook bằng điện thoại di động vượt trên 1 tỷ người . Điều này tạo nên sự thu hút với hầu hết các nhà quảng cáo điện thoại di động trên mạng xã hội . Năm 2013 , Facebook chiếm 47 % quảng cáo với di động trong tổng số quảng cáo trên các mạng xã hội , con số này sẽ tăng lên 68% trong năm nay .
Trong khi đó google được dự đoán trong năm 2014 doanh thu từ quảng cáo trên thiết bị di dộng là 36,8% , năm 2016 là 65,8% .
Các khoản đầu tư cho quảng cáo trên thiết bị đi động lần đầu tiên vượt mức so với quảng cáo trên báo , đài ,tạp chí .