Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Sự thành công của DOVE với chiến dịch Real Beauty Sketches

‘Real Beauty Sketches’ trong chiến dịch marketing online của Dove đã giành 2 giải thưởng vàng tại Cannes Lions 2013 

Sau khi gây ấn tượng bằng các quảng cáo trực tuyến được xem nhiều nhất trong năm , các video đã thu hút được trên 55 triệu lượt xem trên youtube.
Thành công này bắt nguồn từ một thống kê của Dove cho thấy 54% phụ nữ toàn cầu luôn đánh giá thấp ngoại hình của bản thân hơn so với nhìn nhận của người khác về họ. Để tác động vào suy nghĩ này, Dove đã tiến hành chiến dịch Real Beauty Sketches, trọng tâm là một thể nghiệm với họa sĩ chuyên phác thảo của FBI, Gil Zamora.
Trong bộ phim , Gil Zamora đã phác họa chân dung của những người phụ nữ thông qua những sự tự mô tả về bản thân và qua sự mô tả của người khác. Những người phụ nữ đã thật sự bất ngờ và hạnh phúc khi ngắm nhìn 2 bức chân dung của mình .Đó là một ý tưởng rất đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả lớn . 

 Chiến dịch marketing online với Real Beauty Sketches đã đánh dấu 1 bước ngoặt quan trọng
Video không chỉ nâng cao doanh số bán hàng mà đây còn là sự thay đổi lớn đối với thương hiệu DOVE .
Tận dụng sức mạnh kết nối của mạng xã hội, Dove phát đi đoạn video quay lại thể nghiệm này trên 33 kênh chính thức của YouTube với 25 ngôn ngữ khác nhau. Điều này giúp Dove chạm đến người tiêu dùng ở hơn 110 quốc gia trên khắp thế giới.

Chiến dịch này đã mang đến cho kênh Youtube chính thức của Dove 15.000 người theo dõi mới chỉ sau 2 tháng. Mọi người thảo luận với nhau về đoạn video này trên bản tin truyền hình, diễn đàn trực tuyến. Tháng 6/2013, Dove và đối tác truyền thông thực hiện chiến dịch này đã đạt giải sáng tạo nhất trong Liên hoan quốc tế Cannes Lions và giải Titanium Grand Prix.