Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Thuật toán và dữ liệu tìm kiếm của facebook và google

Trong những tháng gần đây facebook đã có những thay đổi về thuật toán hiển thị trên Newsfeed của nó , công thức sàng lọc thông qua những bài post .

Khả năng xuất hiện của một bài viết phụ thuộc vào mối quan hệ của tác giả và những người dùng khác.Các thuật toán được tính toán dựa trên sự tương tác giữa một người dùng cụ thể với một page ( hướng dẫn tạo fanpage facebook ), họ tương tác với bài viết bao nhiêu lần ,số lượng comment , thích , chia sẻ . Vai trò của người quản trị đang giảm dần đối với việc xuất hiện của bài viết .Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.500 bài viết có thể xuất hiện trên Newfeed của một người dùng .Tuy nhiên thuật toán của facebook chỉ cho phép khoảng 20% con số trên .

 những thay đổi mới của facebook để hướng tới người dùng
Trong bài viết này , chung tôi muốn đề cập đến những thay đổi thuật toán trong thời gian gần đây của facebook có ích cho người dùng và những thương hiệu lớn . Chúng ta giả sử rằng , giống như google , Facebook thu thập , lưu trữ , đánh giá dữ liệu cá nhân từ một góc độ tìm kiếm .
Giống như google , facebook thường xuyên update các thuật toán để cung cấp cho người dùng nội dung phù hợp nhất . Vào tháng 4 , Mạng xã hội này đã công bố một số thay đổi về Newsfeed , đặc biệt nhắm mục tiêu bài viết
"spam" của mộ số trang thương hiệu với mục đích bài viết được hiện thị nhiều hơn bình thường .
Thứ nhất , quản trị page thường target mọi người nhằm "câu like" , yêu cầu comment , share , marketing online để nó được tiếp cận với nhiều đối tượng hơn . Facebook nói rằng " Thuật toán mới sẽ không ảnh hưởng đến những trang cố gắng để có sự tương tác với các thành viên một cách thực sự " , nhưng số lượng các bài viết có nội dung "bị loãng" được đăng tải bởi bạn bè .Trong một khảo sát , các quản trị page đã nói rằng " trung bình những bài viết để "câu like " sẽ có lượng thích , bình luận , chia sẻ ít hơn khoảng 15% so với những bài viết liên quan khác "

một hình thức câu like trắng trợn .
Thứ hai , Facebook đang tìm các giảm số lượng nội trung lặp .Người ta sẽ post một bài viết lặp đi lặp lại , facebook sẽ đánh giá trang nghèo nàn nội dung , lặp lại nội dung , và sẽ hạ thấp độ uy tín của page . Kỹ sư phần mêm Erich Owens cho biết " Chúng tôi đang cải thiện Newsfeed để đánh vào các trang , và thử nghiệm ban đầu cho thấy rằng sự thay đổi về thuật toán này khiến cho số lượng bài viết giảm 10%"
Thứ 3 , Bản cập nhật mơi này nhắm trừng phạt những liên kết spam " Một số status trên Newsfeed dử dụng ngôn từ không chính xác để dẫn dụ , lừa người đọc nhấp chuột qua các trang web có chứa quảng cáo " . Người quản trị Facebook đã phát hiện các link spam bằng cách đo mức độ thường xuyên mọi người chia sẻ các liên kết mà họ đã truy cập .

>> khóa học internet marketing
Vì vậy , về cơ bản , những thay đổi thuật toán nhằm trừng phạt những tác giả đang tạo ra những bài viết rác.Hơn nữa , quản trị web của facebook những tác giả uy tín không bị ảnh hưởng bởi thay đổi này , thậm chí có thể thấy sự gia tăng xuất hiện trên Newsfeed .Facebook nói rằng " Chúng tôi tạo ra những thay đổi để đảm bảo rằng nội dung thư rác trên Newsfeed sẽ giảm và nội dung mà mọi người thực sự quan tâm từ bạn bè sẽ xuất hiện nhiều hơn ".