Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Tổng quan về Video marketing

Vượt ra ngoài khuôn khổ là một trang video , youtube trở thành công cụ tìm kiếm , kênh thông tin lớn thứ 3 sau google và facebook . Việc bỏ qua youtube là một sai lầm đáng tiếc .

Chi phí thấp , hiệu quả cao , dễ dàng để lưu lại ấn tượng cho khách hàng .

1. Sử dụng Video youtube để Viral marketing .

Youtube là kênh truyền thông , kênh online marketing được ưa chuộng , sử dụng rộng khắp ở Việt Nam . Youtube là một trong những thói quen của người dùng internet , chính vì thế đây là phương tiện làm nên những thương hiệu nổi tiếng như Ponds, Sunsilk, Huggies ...
Chiến dịch cáo bằng các clip với sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng thu hút đông đảo người xem có nhu cầu . 
youtube : video viral marketing 
Một lợi thế khác là doanh nghiệp có thể xây dựng được một cộng đồng thực sự quan tâm đến thương hiệu của họ và tận dụng được hiệu quả của tiếp thị truyền miệng trong cộng đồng này để thu hút những người mới.
Tuy nhiên bất cứ video quảng cáo nào được đưa lên youtube đều có người quan tâm theo dõi . Có những video được dàn dựng rất công phu , chi phí đầu tư lớn nhưng lại không thu được hiệu quả như mong muốn . Bởi vì nội dung thiếu hấp dẫn , thiếu hài hước , không được lưu vào trí nhớ của người xem , không có khả năng phát tán , mở rộng phạm vi .

2. Hiệu quả nhưng không hề đơn giản ?

Muốn Video được hưởng ứng lan truyền , cần phải lên kế hoạch chiến lược cụ thể .
Đối tượng của quảng cáo là ai ? Tại sao họ cần phải mất thời gian để xem nội dung của bạn ? 

Xác định mục đích của quảng cáo : hướng đến làm thương hiệu hay bán sản phẩm ? và loại nội dung video : hoàn toàn giải trí , nội dung hướng dân , giáo dục , mục đích PR ... 

 tự sản xuất video marketing phù hợp với những công ty vừa và nhỏ
Ai sẽ là người làm video ? Hiện có hai xu hướng là tự sản xuất clip hoặc thông qua những công ty chuyên nghiệp thực hiện. Tự làm rất clip phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ có ngân sách tiếp thị eo hẹp. Hình thức này nhiều ưu điểm vì có thể quay bằng điện thoại, máy quay phim loại nhỏ sau đó đưa lên YouTube hoàn toàn miễn phí. Vấn đề là phải tạo được nội dung phù hợp.
Video thực tế , cần sự trung thực , độ tin cậy cao , không cần quá cầu kì , dàn dựng công phu .
Điểm mấu chốt của quảng cáo : nội dung thật sốc , có tính thời sự mới mẻ.
Tham khảo thêm :
>>  Các công cụ marketing trên internet
>> khóa học kinh doanh online
>> tạo fanpage facebook marketing