Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Tại sao nhiều diễn đàn bị khai tử


Đã từng có rất nhiều diễn đàn bị khai tử do những hình phạt của google . Tại sao lại như vậy ?

 Google biết trang nào chứa nội dung spam thủ công

Trong những tháng gần đây, tôi đã liên tục nhận được những tin nhắn từ google :

Cảnh báo từ google

Tôi đã không biết độ phức tạp của thuật toán của Google trong việc phát hiện ra nội dung spam được tạo ra bởi người dùng cho đến khi nhận được thông báo của google về việc website của tôi chứa spam.
Nội dung tác vụ thủ công không bao giờ được xếp hạng cao như bài viết blog . Nó không phải vì bài viết diễn đàn không có liên kết và các trang được lập chỉ mục .Vì chất lượng của nội dung bài viết diễn đàn không cao như bài viết blog .
Trừ khi nội dung của bạn có chất lượng như Wikipedia , và nếu như bạn không thể tạo ra những nội dung chất lượng , lượng traffic của bạn sẽ rất thấp .

Nhiều pages không có nghĩa là traffic tăng

Các diễn đàn có rất nhiều traffic .
Vấn đề duy nhất đó là thiếu nội dung . Trong 7 năm qua , tôi chỉ tạo ra 567 bài viết bời vì nó là 1 blog cá nhân . Tôi biết rằng tôi không thể viêt 10 bài /tuần , bởi vậy tôi quyết định khuyến khích người dùng tạo ra hàng ngàn trang và có khả năng xếp hạng với nhiều từ khóa trên google .


Bạn có thể nhìn thấy ảnh chụp màn hình ở trên , trên diễn đàn có tới 43467 lượt view trang /tháng . Nó có vẻ khá cao , nhưng vẫn ít hơn 4% so với tất cả lượng view từ các trang 
Nếu bạn đang muốn tăng traffic , thêm nhiều trang không phải là cách giải quyết , trừ khi các page đó thật sự chất lượng

Nội dung người dùng tạo ra nhiều spam

Forum chứa 346 299 người dùng , 2 788 bài viết và 12 731 trả lời 
 Số lượng thành viên có vẻ ấn tượng , nhưng hơn 95% trong số họ tham gia với vai trò giống như 1 spamer . Mặc dù đã cố gắng chống lại nhưng người dùng vẫn cố gắng để đăng ký .

Index là một vấn đề

Khi bạn có hàng ngàn page , bạn sẽ nhận thấy google sẽ không index tất cả
Để khắc phục vẫn đề này , hãy :
·         Cross-link - Tôi thường xuyên hoạt động trên hàng trăm diễn đàn và cross-link các chủ đề khác nhau để nâng cao tốc độ lập chỉ mục .
·         Xây dựng link -  Đặt link trên hàng ngàn forum
·         Sửa đổi các thẻ meta tags - nhiều tiêu đề , mô tả trên diễn đàn quá ngắn và không phải là duy nhất .
Mặc dù làm những việc trên giúp thêm các trang được lập chỉ mục , nó vẫn không tăng lưu lượng truy cập đến các diễn đàn . Diễn đàn chỉ khoảng 1,44% tổng lượng truy cập từ tìm kiếm

Chúc các bạn thành công trong lĩnh vực internet marketing !