Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Chuyển đổi khách hàng qua nút "Call to action button"

<Internetmarketing.edu.vn>Kêu gọi hành động - Call to action button cách bạn hấp dẫn người dùng social media, thu hút sự chú ý của họ vào hành động kế tiếp mà bạn muốn họ làm thế

Chỉ cần một thiết kế phù hợp, tiền trong túi khách hàng sẵn sàng bỏ ra để mua sản phẩm của bạn! 

Bài viết này sẽ chỉ ra nút kêu gọi hành động - Call to action button tác động như thế nào đối với việc chuyển đổi khách hàng của trang web.

Chuyển đổi khách hàng qua nút

1. Tầm quan trọng của nút "Call to action button"

Khi tham gia vào thị trường online việc có bán được sản phẩm hay không phụ thuộc vào những nút kêu gọi hành động.

Một câu kêu gọi hành động không hay sẽ làm khách hàng có thể ngoảnh mặt ngay với các nút đó, họ có thể bỏ qua, làm ngơ ngay với bạn.

Ngược lại có thể họ sẽ bấm vào cái nút thần thánh của bạn và ngoan ngoãn để cho bạn lôi tiền từ trong túi của họ (hoặc bất thứ gì khác, nếu không, ít nhất là bạn được 1 traffic từ khách hàng đó).

Nút "call to action button" gồm hai yếu tố tổng thể: thiết kế và chữ đặt lên trên:

Cả hai yếu tố đó đều có tác động trực tiếp chuyển đổi khách hàng. Tuy nhiên mỗi yếu tố có 1 vai trò riêng biệt:

- Khi bạn thiết kế hình dạng, màu sắc của cái nút đẹp nó có tác dụng trực quan giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Nó giải quyết vấn đề “Tôi nên bấm ở đâu?” của khách hàng. 

- Phần câu chữ đặt trong nút ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định bấm vào hay không của khách hàng. Nó giúp giải quyết câu hỏi của khách hàng “Tại sao tôi nên nhấp vào nút này?“

2. Bạn cần chú ý gì khi tạo ra nút "call to action button"

- Không có cái nút chuẩn mực nào cho bất cứ công việc gì!

Mọi người thường có quan niệm "Không nên dùng màu đỏ vì nó là màu sắc ngăn cản hành động.” Sử dụng “nút màu xanh là tốt nhất!”

Những nhận định kiểu như vậy thực sự làm hạn chế rất nhiều các cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn. Vì mỗi bài viết khác nhau trên trang của bạn thì sẽ có những thiết kế nút với những màu sắc khác nhau, nó còn tùy thuộc vào nội dung và layout trên trang của bạn nữa.

-Nó phải là nút độc lập nổi bật ở trên trang

Nguyên tắc tối ưu chính là nút “call to action button” phải nổi bật, độc lập với trang, tách biệt với nội dung, nó dễ dàng thu hút ánh nhìn khi khách hàng có ý định click để làm thao tác mua hàng tiếp theo 

Đừng để 1 màu trong layout của bạn. Hãy cho màu của nút đó nổi bật trên các dòng text của bạn. Đừng để nó chìm lỉm trong trang của bạn như thế kế gọi hành động sẽ không có tác dụng

- Trong một triệu màu, nên chọn màu nào?

Lời khuyên tốt nhất của tôi là sử dụng cảm nhận thông thường và màu sắc tương phản để khách hàng dễ nhìn nhận khi bạn thiết kế các nút trên trang

- Chú ý tới hiệu ứng hình ảnh

Ngay cả hiệu ứng tương đối nhỏ cũng có thể có một tác động đáng ngạc nhiên lớn. Nếu hiệu ứng đẹp thu hút người dùng rất lớn nhưng đôi khi nó mang tính tiêu cực trong trang nếu bạn thiết kế hiệu ứng bung bét không ra gì.

- Để tâm tới vấn đề kích thước

Bạn đừng có khái niệm càng lớn càng tốt: "lớn hơn không phải luôn luôn tốt hơn"

Rất nhiều nhà thiết kế đã tạo ra các nút rất đẹp trên quan điểm thẩm mỹ. Nhưng nó thực sự là vô dụng để sử dụng vì họ mắc phải những lỗi quá đỗi bình thường: quá nhỏ để click vào hoặc quá to xù thô kệch để muốn bấm. Hãy tạo nút cân xứng với nội dung bài viết của bạn.

Hãy chắc chắn là chiếc nút "call to action button" này cân đối hài hòa với bố cục của trang. Còn việc nổi bật? đã có màu sắc giải quyết rồi!

- Tôn trọng câu chữ kêu gọi hành động đặt trên nút!

Tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng phụ thuộc chính vào yếu tố "câu chữ" này. Đã có một thiết kế đẹp, màu sắc hài hòa với trang web nhiệm vụ của bạn là nghĩ ra câu chữ để kêu gọi hành động. Bạn phải cân nhắc từng câu chữ nhé để làm sao "Bạn sẽ cần trả lời được câu hỏi “Trong này có gì hay cho tôi?” vì đây cũng là điều mà khách hàng tiềm năng muốn biết." Hãy tạo câu chữ khéo léo để đẫn dụ khách hàng.

Bạn vẫn đang bỡ ngỡ về những chiến dịch chốt khách hàng, trong kinh doanh bán hàng trực tuyến việc chốt khách hàng kêu gọi hành động rất quan trọng. Khóa học ban hang truc tuyen thành công tại iNET bạn sẽ có những tuyệt chiêu để chuyển đổi khách mua hàng đó.