Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

6 cách để thu hút khách hàng vào Linkedln của bạn

Bán hàng trực tuyến hiện nay chính là bán hàng trên mạng xã hội. Với sự phát triển mở rộng của các mạng xã hội thì Linkedln không thể bỏ qua.

Linkedln có mạng lại cho bạn những khách hàng tiềm năng ổn định. Sự hiện diện của bạn trên Linkedln đã được tối ưu chưa? Hãy điều chỉnh Linkedln theo cách mà bạn mong muốn nó đáp ứng cho bạn.
6 cách để thu hút khách hàng vào Linkedln của bạn

Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá ra 6 chiến thuật để thu hút khách hàng tiềm năng LinkedIn và cho họ thấy làm thế nào bạn có thể đóng góp vào sự thành công đó.

1. Cải thiện sự hiện diện của bạn

Nếu bạn cứ áp đặt hồ sơ của bạn như một lá thư xin việc và sơ yếu lý lịch thì bạn bỏ lỡ cơ hội thể hiện của một lãnh đạo. Để truyền tải giá trị của bạn, tìm ra những giá trị tiềm năng của bạn đang tìm kiếm và tối ưu hóa các hồ sơ LinkedIn của bạn để thu hút họ, đây là một chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.

Thay vì liệt kê thành tích cá nhân, sử dụng tất cả các phần của bạn hồ sơ LinkedInnhư một công cụ tiếp thị để nói chuyện trực tiếp với khách hàng tiềm năng của mình và chứng minh rằng bạn có những giải pháp mà họ cần .

2. Tạo nội dung có ảnh hưởng

Rất nhiều ý kiến cho rằng nội dung được chia sẻ trên Linkedln sẽ không được chú ý, ngay cả khi nó là một thông tin tuyệt vời. 

Lý do đơn giản bạn đang sử dụng Linkedln để đăng nội dung thông tin tràn ngập về sản phẩm và dịch của bạn. Hãy bắt đầu tạo nội dung để chia sẻ như một nhà lãng đạo, mọi người sẽ xem bạn như là một chuyên gia, bạn sẽ được chú ý nhiều hơn đó.

Chọn chủ đề nội dung của bạn một cách cẩn thận, đảm bảo rằng chúng phù hợp tốt với các nhóm thảo luận LinkedIn của bạn và thách thức suy nghĩ truyền thống. Nội dung hấp dẫn thường dẫn thì tỷ lệ chuyển đổi khách hàng rất cao. 

Khi bạn tạo ra nội dung để chia sẻ trong các nhóm khác nhau, cập nhật trạng thái, suy nghĩ về việc liệu nó thực sự hỗ trợ trong công việc của bạn, truyền cảm hứng cho khách hàng tiền năng hành động mua hàng của bạn.

3. Mục tiêu

Hãy nhìn vào một kết nối của bạn. Nhiều chủ doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo kinh doanh và tiếp thị đã được xây dựng kết nối của họ dựa trên số lượng, chất lượng . Họ nhừng kết nối những người không liên quan đến kinh doanh của họ. Đó là những người mà bạn nên tránh khi nhắm mục tiêu thông điệp của bạn.

Ngoài công việc theo đuổi khách hàng tiềm năng để đạt được mục tiêu của bạn thì bạn nên nhắm trực tiếp đến những khách hàng tích cực nhất đến doanh nghiệp của bạn. 
Xác định khách hàng tiềm năng có ảnh hưởng lớn và trung đến bạn là ai? Sau đó sử dụng các chủ đề nóng về sản phẩm/dịch vụ của bạn để kết nối khách hàng với nhau.

4. Xây dựng cộng đồng uy tín

Hãy nhờ rằng khách hàng tìm kiếm và mua sản phẩm thì họ thường tìm kiếm các nhà cung cấp tin cậy và các nội dung phải liên quan đến nhau một cách chặt chẽ.

Cách tốt nhất để có một cộng đồng linkedln bền vững là phải có một kế hoạch bền vững. Để tạo ra kế hoạch hiệu quả thì bạn phải xác định cách mà cộng đồng tham gia chuyển đổi trong các nhóm, phải luôn chú ý tới các nhóm linkedln cũng như giao tiếp với khách hàng tiềm năng của bạn.

Hãy tạo một nhóm năng động, khuyến khích các cuộc trò chuyện với khách hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi, cũng như thu hút mọi người xung quanh đến với cộng đồng của bạn.

5. Tích hợp linkedln với nội dung tiếp thị

LinkedIn không phải là một công cụ độc lập, đó là hiệu quả hơn khi bạn kết hợp nó với tiếp thị nội 
dung. Nếu bạn muốn tạo ra nhu cầu và sự gia tăng tiềm năng và cơ hội bạn cần phải cung cấp giá trị gia tăng thu hút người dùng . Nội dung quảng bá của bạn hãy chắc chắn rằng bạn có một kế hoạch về cách bạn đang phát triển cộng đồng tạo các mối liên hệ bền vững cả trong và ngoài linkedln, cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng, đồng thời tạo những kinh nghiệm cho chính bản thân bạn

6. Phát triển các mối quan hệ

Khách hàng của bạn đang có những thắc mắc và cần giải quyết ngay bạn cần phải tạo ra những giải pháp , có hành đồng trả lời khách hàng ngay lập tức. 

Mục tiêu của bạn là làm cho khách hàng tiềm năng phản hồi lại nội dung của bạn và lựa chọn bạn. Nội dung của bạn càng gây tính tò mò thì khả năng tương tác khách hàng càng gia tăng .

Kết luận: Bạn đã có những thay đổi trong Linkedln của mình để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng chưa? Kế hoạch phát triển thương hiệu ban hang truc tuyen của bạn trên mạng xã hội như thế nào? hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!

Chúc bạn thành công!