Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

6 điều cơ bản trong kinh doanh trực tuyến

Kinh doanh ban hang truc tuyen là một xu thế mà hầu hết khi ai tham gia vào Internet cũng đều biết đến.  Kinh doanh dù lớn hay nhỏ khi tham gia Online thì đều phải có cho mình 1 website để đăng tải thông tin về sản phẩm. Website dù có thế nào thì quảng bá website là điều cần thiết, dù nội dung có tốt nhưng nếu không quảng bá thì website và nội dung sẽ vô giá trị.




6 điều cơ bản trong kinh doanh trực tuyến
Kinh doanh trực tuyến

Vậy có những cách quảng bá website nào hiệu quả, hãy cùng tham khảo những cách sau

1. Tối ưu website.

Bạn có một website có đầy đủ các sản phẩm, có website giao diện tốt nhưng bạn lại không quan tâm đến việc tối ưu bên trong website để thân thiện với Google. 

Đây là một công việc bắt buộc cần phải làm, là bước khởi đầu trong quá trình thực hiện chiến dịch Marketing Online bằng cách sử dụng những kỹ thuật phổ biến để tối ưu website. Công việc gồm: tối ưu On-page và tối ưu Off-site là bước trong kế hoạch Seo. 

SEO tốt sẽ giúp website có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm, thu hút được lượng lớn lưu lượng truy cập, tăng sự hiện diện website với mọi người. Nếu SEO được từ khóa tiềm năng còn mang lại được doanh thu cùng giá trị chuyển đổi lớn cho doanh nghiệp của bạn.

2. Tích cực tương tác với mạng xã hội.

Hiện nay mạng xã hội có thể nói là không thể thiếu và ngày càng được người dùng internet coi trọng. Nó là phương tiện để tương tác và quảng bá trực tuyến một cách hữu hiệu với chi phí thấp, nếu biết cách sử dụng thì bạn không hề mất chi phí. Các mạng xã hội như Twitter, youtube, facebook, Pinterest…trở thành các thành viên năng động của cộng đồng giúp bạn xây dựng được uy tín cho chính mình, cho thương hiệu sảm phẩm dịch vụ của chính mình.

3. Cập nhập nội dung liên tục.

Nội dung đang nhắc tới là nội dung phải chất lượng được cập nhập liên tục, giúp xây dựng liên kết trong website và giúp khách hàng quay trở lại trang website của bạn đều đặn hơn.

Mọi người tìm đến một website để giải trí, học một kỹ năng nào đó hoặc một lý do nào đó để họ tìm nội dung. Hoặc cung cấp thông tin hướng dẫn , giải đáp các thắc mắc về sản phẩm của bạn. Chính vì thế cung cấp nội dung thú vị, hữu ích với người dùng web và họ sẽ có nhiều khả năng chia sẻ nó với những người khác và quay trở lại trong tương lai. Tỷ lệ chuyển đổi khách mua hàng rất cao.

Nội dung hữu ích, giá trị sẽ luôn giữ chân được visitor trên website và họ sẽ lan truyền website cho bạn một cách tự nhiên. Hãy động não để có được nội dung hữu ích cho người dùng trên website.

4. Quảng cáo trả tiền.

Hình thức quảng cáo trực tuyến sẽ giúp công việc ban hang online của bạn nhanh hơn, giúp website bạn tiếp cận khách hàng 1 cách nhanh nhất.

Đối với những website không quản lý được chi phí quảng cáo có thể quan tâm đến các dịch vụ quảng cáo trực tuyến có sẵn. Nền tảng quảng cáo dễ nhất để bắt đầu có thể là Google Adwords hay google adsense cho phép bạn đặt giá thầu với đối thủ cạnh tranh cho 1 từ khóa nào đó. 

Bạn cũng có thể thử các hình thức như đặt banner quảng cáo, quảng cáo pay-per-view hoặc bất cứ hình thức quảng cáo online mất phí nào có thể giúp quảng bá hiệu quả website .

5. Tổ chức các chương trình khuyến mãi.

Thường xuyên tổ chức chương trình khuyến mãi website của bạn. Bạn có thể tạo ra các cuộc thi và trao giải thưởng cho khách hàng thân tín. Chương trình khuyến mãi sẽ giúp thương hiệu của bạn lan truyền khá mạnh. Gửi thông tin cuộc thi tới những người sử dụng intenet, chia sẻ liên kết về cuộc thi và giải thưởng. Nếu chương trình hấp dẫn, khả năng lan truyền website của bạn rất cao và danh tiếng website của bạn được biết đến rộng rãi hơn.

6. Chữ ký trên email và forum.

Email Marketing là phương thức giao tiếp phổ biến nhất hiện nay. Cài đặt một chữ ký email với thương hiệu của doanh nghiệp, hoặc tên website. Như vậy, khi bạn gửi email, nó sẽ giúp khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm của bạn và URL trang web của bạn(đồng thời cũng là để quảng cáo website), hoặc địa chỉ nhà và số điện thoại liên lạc.

Tham gia vài diễn đàn nổi tiếng và phù hợp cho việc quảng bá thương hiệu website, và đặt một chữ ký trên diễn đàn mô tả nội dung trên site của bạn. Như vậy bạn đã làm tăng tính truyền thông và thú vị để chia sẻ bất kỳ thông tin nào trong một thời gian rất ngắn.

Như vậy bạn thấy quảng bá web hiệu quả đồng nghĩa doanh thu cũng tăng lên và việc kinh doanh online sản phẩm dịch vụ được đẩy mạnh lên rất nhiều. Hãy thử và áp dụng cho chính ngành nghề của mình bạn nhé.