Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Các cách để tạo thị trường kinh doanh của bạn trên Pinterest

Pinterest là một trang web mạng xã hội tương đối mới cho phép người dùng tạo ảnh cắt dán hình ảnh trực tuyến, những hình ảnh nghệ thuật dễ dàng chia sẻ trên tường Pinterest của bạn hoặc chia sẻ với người dùng Pinterest khác. 

Pinteset là một kho tàng ảnh đẹp và hấp dẫn, bước vào thế giới đáng yêu của Pinterest dường như tất cả những rắc rối của cuộc sống hàng ngày. Chính nhờ những hình ảnh đáng yêu đó, Pinterest đang nhanh chóng trở thành một công cụ tiếp thị cho các thương hiệu và doanh nghiệp trong công việc ban hang online và giới thiệu sản phẩm của mình.

Chia sẻ với các bạn các cách để tạo thị trường kinh doanh của bạn trên Pinterest 

Một khi bạn đã có tài khoản tại Pinterest bạn có thể tạo những bức ảnh nghệ thuật trực tuyến cho các chủ đề khác nhau mà bạn quan tâm. 

Các cách để tạo thị trường kinh doanh của bạn trên Pinterest
Kinh doanh trên Pinterest

Pin có gần 5 triệu người sử dụng và nó đang ngày càng phát triển nhanh chóng. Gần 15 triệu người sử dụng truy cập vào Pinterest hàng ngày và sử dụng 15 phút mỗi ngày trên trang web.

1. Đối chiến dịch Marketing cho người mới bắt đầu

- Chắc chắn rằng tên "doanh nghiệp " của bạn xuất hiện trên hồ sơ cá nhân của bạn. Hãy sử dụng tên doanh nghiệp của bạn là tên hồ sơ đại diện của bạn khi thiết lập.

- Trong phần mô tả về bản thân. Bạn cần phải giới thiệu bạn là ai, doanh nghiệp bạn đang quan tâm đến vấn đề gì? 

- Kết nối tài khoản Facebook và Twitter vào tài khoản của bạn. Nó sẽ giúp bạn kết nối cộng đồng rộng rãi hơn.

- Đừng quên thêm URL trang web cá nhân của bạn khi thiết lập hồ sơ.

- Pin nội dung đều đặn.

- Hãy tạo những Bảng thú vị và hấp dẫn đến người dùng, tên bảng ngắn gọn và xúc tích.

- Tác người dùng Pinterest ở chân bài chia sẻ của bạn bằng cách sử dụng "Usename" trong mô tả của bạn. 

- Nhân xét Pin của người khác để tăng thêm kết nối, mở rộng kết nối truyền thông xã hội

- Pin từ nhiều nguồn khác nhau thay vì chỉ từ 1 đến 2 trang web.

- Pin những hình ảnh độc đáo của người khác. Sẽ có một thông báo qua Email của họ khi bạn Pin hình ảnh của họ, điều này sẽ giúp các khách hàng tiếp cận bạn nhanh hơn, làm tăng những người ủng hộ bạn.

- Hãy Pin đều đặc các bài viết trong Blog của bạn.

- Pin Video. Hiện nay việc Pin Video được sử dụng ít hơn hình ảnh, những bạn hãy tận dụng sức mạnh của nó để quảng bá doanh nghiệp của bạn.

- Sử dụng Pinterest của xuất bản chân như nội dung trong bài viết Blog của bạn và các trang website của bạn. 

- Trong mỗi nội dung chia sẻ cần tích hợp Pinterest và phải chia sẻ ngay lên Pinterest. Các hình ảnh để thu hút thành viên trên Pin đó chinh là mạnh mẽ và dễ gây xúc động. 

- Tạo bảng theo cung bậc thời gian, theo mùa, theo các ngày lễ liên quan đến thương hiệu của bạn. 

2. Pinterest Marketing cho Pin trung gian


- Đối với các doanh nghiệp đã tham gia Pin  thì nên tìm kiếm các hình ảnh theo xu hướng để Pin bằng cách sử dụng các chức năng tìm kiếm của Pinterest. Thanh tìm kiếm ở phía trên bên trái của mỗi trang Pinterest.

- Sử dụng các từ khóa trong mô tả của các chân, vì vậy Pinners có thể tìm thấy hình ảnh và các bảng của bạn khi họ thực hiện tìm kiếm.

- Hãy chắc chắn rằng bạn đã có một nút Pin trong bài viết

- Để tham gia vào bán hàng trực tuyến thì bạn cần thêm biểu tượng giá trong mô tả Pin, điều này giúp khách hàng hiểu bạn hoàn toàn minh bạch và công khai.

- Tạo bảng để kể về câu chuyện kinh doanh của bạn điều này sẽ làm tăng giá trị cốt lõi kinh doanh của bạn, nó sẽ giúp quá trình bán hàng thuận tiện hơn.

- Luôn theo dõi các xu hướng mới trên Pin. Truy cập vào https://www.pinterest.com/categories/popular/ để biết đươc các Piners đang nghiên cứu những gì? Sau đó sử dụng xu hướng đó áp dụng cho các chiến lược của bạn.

- Tích hợp tài khoản Pinterest của bạn với tính năng Timeline của Facebook, do đó bạn gửi nội dung ở cả hai nơi cùng một lúc.

- Kết nối khách hàng của bạn những người sử dụng Pinterest bằng cách giới thiệu họ với nhau

- Kiểm tra bảng khách hàng VIP của bạn để lấy ý tưởng đặc biệt lên các chiến dịch khuyến mãi cho khách hàng vip của bạn, các khuyến mãi nên tạo các Bảng riêng để khách hàng theo dõi và chú ý.

- Khởi động một cuộc thi Pinterest. Mời độc giả của bạn pin liên kết và hình ảnh từ trang web của bạn để truyền cảm hứng, tạo động lực cho các khách hàng. Sau đó, tìm ra những người chiến thắng bởi sự sáng tạo hay sự khéo léo và hãy trao cho họ 1 giải thưởng xứng đáng. Hãy kết nối cộng đông.

Pinterest là một công cụ Marketing Online hiệu quả và dễ dàng sử dụng.  Nó không chỉ có lợi cho truyền thông xã hội mà nó đang nhanh chóng vượt mặt LinkedIn và YouTube. Pinterest sẽ là nơi tạo ra thương hiệu cá nhân hấp dẫn phục vụ tốt quá trình ban hang online của doanh nghiệp bạn.

Bạn đã sử dụng Pinterest như một công cụ tiếp thị cho doanh nghiệp của mình chưa? Hãy cho chúng tôi những nhận định của bạn nhé!