Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Cần chuẩn bị gì để bán hàng online thành công?

Thời đại hiện nay xu hướng bán hàng online hiện đang rầm rộ vì sự bùng nổ của công nghệ thông tin khi mà người người, nhà nhà giao tiếp với nhau qua mạng internet. Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh online thì việc chuẩn bị kỹ kiến thức là vô cùng cần thiết. 

bán hàng online thành công
Chuẩn bị kiến thức giúp bán hàng online thành công

Cần chuẩn bị gì để bán hàng online thành công


1. Xây dựng nền móng tốt

Càng chuẩn bị tốt bao nhiêu thì cơ hội thành công càng cao bất nhiêu, hậu phương vững chắc thì tiền tuyến mới thành công được.

Trước khi bước chân vào kinh doanh bạn cần phải xác định được mục tiêu dài hạn của mình là gì. Bạn muốn khởi sự kinh doanh ở quy mô nhỏ và duy trì như vậy hay muốn đưa doanh nghiệp của bạn ngày càng thu hút khách hàng và đối tác nhiều hơn trở thành một thương hiệu thứ nhất, thứ hai hay ít nhất là doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực bạn hoạt động? Bạn có lường trước được những rủi ro trong kinh doanh và sẵn sàng chấp nhận nó? Kế hoạch đầu tư ngân sách của bạn cho giải pháp tiếp thị trực tuyến đã thực sự thông minh và tránh được tình trạng lãng phí tiền bạc?…

2. Xây dựng website bán hàng

Như bán hàng trực tiếp bạn cần phải có một cửa hàng thì online bạn cần phải có một website. Xu hướng mua hàng online của khách hàng hiện nay là tìm kiếm sản phẩm, nếu sản phẩm phù hợp với họ và họ thấy cần thiết họ sẽ gọi điện để mua hàng.

Vì vậy bạn cần phải xây dựng một website bán hàng chuyên nghiệp đáp ứng được các nhu cầu:

- Cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp giúp khách hàng kết nối.

- Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp

- Cung cấp hình ảnh/ thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp và những thông tin đó phải hữu ích cho khách hàng. 

- Website được tối ưu On-page chuẩn Seo và đồng bộ với tất cả các kênh mạng xã hội. Để website của bạn có cơ hội nhiều người biết đến.

3. Marketing Online

Marketing- quảng cáo trực tuyến để tăng thêm khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn. 

Các kênh tiếp thị trực tuyến:

- Email Marketing: Đây là lênh giới thiệu cho khách hàng những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng như giúp khách hàng quay trở lại website của bạn thường xuyên

- Seo: Đầu tư vào nội dung và tập trung vào các từ khóa tìm kiếm để đẩy mạnh hiệu quả Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm Google, nâng thứ hạng website trên Google sẽ giúp khách hàng tự tìm đến với bạn nhanh nhất. 

- Facebook: đây là kênh quảng cáo trực tuyến cực kỳ hiệu quả, với lượng người dùng 1,5 tỷ người sử dụng vì vậy nếu bạn biết tận dụng và phát triển kênh quảng cáo này bạn sẽ thành công hơn mong đợi.

- Youtube: hiện nay xu hướng marketing thông qua các thông điệp được chia sẻ từ video đang phát triển mạnh mẽ và có tính lan truyền rất cao.

- Tiếp thị thông qua các website tin tức, diễn đàn, blog … bằng những bài viết PR có chất lượng, tạo dựng uy tín cho bạn trên internet và khéo léo dẫn dắt khách hàng vào webssite. 

- Kênh rao vặt, sàn thương mại điện tử: nhằm quảng bá rộng rãi website đến nhiều đối tượng

- Giữ được khách hàng cũ nhằm tăng lượng khách hàng trung thành, làm cho khách hàng nhớ và quay lại website của bạn. 

Bạn nên chú ý việc quảng cáo trên các kênh này phải được nghiên cứu kỹ, nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu, nếu tiếp cận không có khoanh vùng thì hiệu quả sẽ thấp mà chi phí sẽ rất cao, nên bạn phải chuẩn bị tốt, có kế hoạch rõ ràng để mang lại lượng khách hàng như mong muốn. Trên thực tế, không ai dám khẳng định các quyết định ‘truyền thông quảng cáo’ của mình là đúng đắn, mà ngoài việc nghiên cứu kỹ khi lập kế hoạch, bạn chỉ có thể tiến bộ lên qua việc rút kinh nghiệm sau mỗi lần thực hiện các chiến dịch, bạn luôn chú ý tới các chỉ số đo lường hiệu quả để các chiến dịch sau sẽ mang lại hiệu quả cao hơn chiến dịch trước.

4. Khách hàng là thượng đế.

Khi có thông tin và yêu cầu của khách hàng bạn hãy trả lời nhanh chóng và lịch sự càng nhanh càng tốt và đặc biệt là chính xác nhất.

Khi khách hàng hỏi hoặc tương tác với sản phẩm của bạn tức là họ đang có nhu cầu sở hữu về sản phẩm của bạn. Vì vậy đừng chậm chễ khi khách hàng đang tìm bạn, họ sẽ sang cửa hàng bán hàng trực tuyến khách bất cứ lúc nào. Có thể shop của bạn không có ‘sẵn’ thứ mà họ tìm kiếm, tuy nhiên, với thái độ trả lời ân cần và chuyên nghiệp, bạn đã ‘ghi điểm’ trong mắt khách hàng rồi. Khi có ấn tượng tốt với bạn, họ sẽ tiếp tục quay trở lại.

Khi họ đã trở thành khách hàng của bạn, bạn cần chăm sóc và hỗ trợ tận tình, chu đáo để họ luôn cảm thấy hài lòng và quay trở lại với bạn lần sau. Nếu không thì công sức đầu tư của bạn sẽ như muối bỏ bể. 

Qua những phân tích trên, hi vọng sẽ giúp cho bạn cải thiện và nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh online của mình. 

Bạn có thể tham gia khoá dao tao seo tại iNET để có chiến lược tối ưu Website thân thiện Google nhất.