Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Xây dựng Blog chất lượng cao


Hiện nay với sự tân tiến của Internet con người ngày càng có những sáng tạo giúp con người thay đổi tư duy và kiến tiền nhiều nhất. Các kênh bán hàng trực tuyến xuất hiện giúp tăng lợi nhuận cao như: Google Adwors, Facebook, Email...thì Blog hiện cũng đang là công cụ nhằm xây dựng nội dung chất lượng để tạo nên thương hiệu cho công ty nhằm mục đích cuối cùng là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. 

Xây dựng Blog chất lượng cao
Xây dựng Blog chất lượng cao

Vậy làm thế nào để xây dựng được Blog chất lượng cao.


Đầu tiên bạn cần phải biết những băn khoăn mà khách hàng bạn gặp phải khi tìm hiểu về sản phẩm cũng như dùng sản phẩm của bạn. Xây dựng Blog là xây dựng những nội dung giải quyết băn khoăn của khách hàng, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, kể câu chuyện về doanh nghiệp.

Trích những “từ khóa” thường nằm trong câu hỏi.

Một khi bạn có danh sách các vấn đề khách hàng thường gặp phải, hãy bắt đầu lưu ý một số cụm từ lặp lại.

Để tìm được từ khoá chính xác bạn có thể dùng công cụ Google Keyword Planner của Google để tìm những từ khóa liên quan và hiệu quả hơn cho những tiêu đề bài viết chất lượng của bạn. Hoặc Google Trends để nghiên cứu những chủ đề hot và xu hướng tìm kiếm thông tin hiện nay.

Việc tạo nội dung có giá trị trước khi nó trở thành chủ đề nóng bỏng có thể đem lại một lượng truy cập đáng kể cho blog của bạn. Những giá trị mà bạn chia sẻ sẽ được đông đảo khách hàng quan tâm và sẽ ở lại website của bạn. 

Các blogger khác có khuynh hướng trích dẫn nội dung của bạn khi họ đăng một nội dung tương quan (tạo inbound link cho trang blog của bạn), và công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao bài post của bạn vì thời gian đăng của nó.

Bạn cũng nên đặt những từ khóa tốt nhất của bạn vào Google Alerts. Mỗi ngày, Google sẽ gửi đi các thông tin, những bài đăng mới trên blog, và thậm chí các tweet về những từ khóa tốt nhất mà bạn đã tạo đến hộp thư của bạn.

Trả lời những câu hỏi chưa được trả lời

Xu hướng người dùng là thường lên mạng để tìm kiếm câu trả lời và những lời khuyên từ các chuyên gia, từ các Blog chia sẻ. Dù bất kể về vấn đề gì thì khách hàng luôn tìm kiếm hướng giải quyết trước khi họ mua hay tin dùng sản phẩm nào.

Trả lời những câu hỏi của họ trên trang blog của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút và chinh phục họ.

Email

Bạn chắc chắn sẽ nhận được email từ những khách hàng hiện tại của bạn để xin lời khuyên. Họ sẽ đăng ký theo dõi Blog của bạn để nhận được những thông tin chia sẻ hàng ngày.

Đừng trả lời họ!

Bạn không nên ngay lập tức hồi âm tất cả các email này. Hãy tạo ra những câu chuyện lý thú xoay quanh câu hỏi của khách hàng.

Hãy suy nghĩ về điều này: Nếu một người hỏi bạn câu hỏi đó, có bao nhiêu trăm ngàn người khác vì không có tài liệu nên phải sử dụng Google hay Bing để tìm hiểu? Và Google (thường như vậy) sẽ không trả lời câu hỏi, họ chỉ chuyển người tìm kiếm đến một nguồn đáng tin cậy khác, như trang blog của bạn.

Blog của bạn sẽ được lan rộng nếu nó thật sự hữu ích và đánh trúng tâm lý khách hàng.

Tìm những câu hỏi mà khách hàng của bạn đang thắc mắc

Tiếp theo, bạn cần tìm hiểu khách hàng của bạn hiện đang muốn biết điều gì. Thực hiện nghiên cứu để tìm kiếm những câu hỏi họ đang vướng mắc và viết các bài giải quyết.

Google hỏi đáp hoặc Yahoo hỏi đáp

Đây chỉ là một số website Hỏi-Đáp nổi tiếng trên hệ thống web ngày nay. Người ta đăng câu hỏi trên các website này về đủ loại danh mục, từ việc dạy dỗ con cái cho đến việc quản lí, sửa chữa nhà cửa và sản xuất.

Nhưng khi một câu hỏi được đặt ra (và thậm chí được trả lời rồi) không có nghĩa chủ đề đó đã đóng lại. Thật ra, bạn có thể có câu trả lời tốt hơn, đúng sắc thái hơn, hoặc khác biệt hơn cho câu hỏi đó.

Chọn câu hỏi và tạo một bài viết riêng trên trang blog của bạn.

Khu vực bình luận

Các bình luận trên các bài viết của blog thường là các ‘câu hỏi tiếp theo’ cho nội dung gốc. Khách hàng chia sẻ nhận định của bản thân. Thật là đáng tiếc nếu bạn không tương tác lại những bình luận của khách hàng. Nhưng cho dù chúng nhận được hồi đáp, câu trả lời này cũng bị chôn vùi trong những câu bình luận khác, rất khó để tìm thấy và chia sẻ với nhau.

Nếu ai đó đặt ra câu hỏi tiếp theo khá hay trong phần bình luận trên trang blog của bạn, hãy cân nhắc việc tạo một bìa mới với chủ đề đó để phản hồi và liên kết đến nó trong phần trả lời của bạn.

Hơn nữa, các blog nổi tiếng trong lĩnh vực sẽ nhận được rất nhiều bình luận nên họ khó thể theo dõi kịp. Hãy kiểm tra phần bình luận trên những bài blog nổi tiếng để tìm hiểu xem có những câu hỏi thú vị nào bạn có thể trả lời trên trang blog của bạn hay không.

Hơn nữa, các bài viết trên blog của bạn sẽ giúp câu trả lời dễ được tìm thấy, đọc và chia sẻ hơn thay vì bị chôn vùi trong website Hỏi-Đáp hoặc bị che dấu trong email trao đổi.

Chốt lại những điều quan trọng nhất

Nếu bạn muốn thu hút và chinh phục một khán giả trung thành cho trang blog của bạn, bạn cần liên tục tạo ra những nội dung có thể thỏa mãn sở thích của họ, giải quyết thắc mắc của họ không nhất thiết phải là sở thích của bạn.

Bằng cách phân tích từ khóa của bạn, nghiên cứu sâu hơn và khám phá những câu hỏi mà khách hàng lí tưởng của bạn hiện đang vướng mắc, bạn có thể xây dựng một trang blog để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của chính mình.

Xem thêm: Khoá dao tao seo tại iNET để xây dựng một blog bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất.