Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Mới bắt đầu bán hàng online bằng cách nào?


Đam mê kinh doanh là niềm đam mê của rất nhiều người, việc kinh doanh online đang là xu thế không chỉ các doanh nghiệp lớn mà cả các cá nhân. Bạn là người vừa mới tiếp cận vào môi trường online, dù có tìm hiểu qua thông tin mạng cũng như được chia sẻ kinh nghiệm online thì bạn vẫn không thể có một định hướng ban đầu đúng được. Vậy mới bắt đầu bạn nên làm thế nào để bán hàng online thành công

Chia sẻ cách bán hàng qua mạng cho người mới bắt đầu, giúp bạn có cái nhìn tổng qua nhất.


Định nghĩa bán hàng qua mạng.

Bán hàng qua mạng là gì? Bán một sản phẩm/dịch vụ qua Internet là làm gì. Bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt và muốn đưa những sản phẩm, dịch vụ đó tới người tiêu dùng thông qua mạng internet, tuy nhiên bạn không biết bắt đầu từ đâu và bằng cách nào?

Mới bắt đầu bán hàng online bằng cách nào?


Bạn hiểu rõ mạng internet là gì và bán hàng online sẽ nhận được những lợi ích gì?

Mạng Internet là cộng đồng được phát triển mạnh mẽ nhờ có đường truyền mạng, trên đó có các thiết bị kết nối mạng như máy tính, điện thoại...Đây là môi trường rộng lớn nơi con người có thể nói chuyện với nhau ở khắp mọi nơi, trao đổi truyền tải thông tin, dữ liệu cũng như tìm kiếm thông tin khi cần. Nó là công cụ hỗ trợ tốt cho việc bán hàng. So với hình thức bán hàng truyền thống là phải đến tận nơi xem và mua hàng thì giờ bạn chỉ cần một click chuột, 1 bình luận đã có sản phẩm mình mong muốn, với người bán hàng thì đây là thị trường kiem tien online tiềm năng để phát triển dịch vụ vì đang có hàng triệu người khách hàng tiềm năng của bạn online mỗi ngày.

Vậy để bán hàng qua mạng bạn cần những gì?

Đầu tiên bạn cần phải có sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh và quan trọng phải hiểu về nó, hiểu về tính năng, từng chi tiết ngóc ngách của sản phẩm. Để khi có thông tin muốn tìm hiểu về mặt hàng của bạn, bạn có thể tư vấn và bán được hàng.

Sau đó bạn xây dựng cho mình một nơi để trưng bày sản phẩm online đó chính là website. Đối với một website bán hàng online ngoài sản phẩm thì phải có hình ảnh sản phẩm để khách hàng có thể xem sản phẩm, thông tin chi tiết sản phẩm và liên hệ để mua sản phẩm.

Nếu không xây dựng cho mình 1 website riêng thì bạn cũng có rất nhiều các trang bán hàng hiệu quả khác nếu bạn biết cách và hoàn toàn miễn phí. 

Facebook

Facebook là mạng xã hội bán hàng cực kỳ tốt, hiện nay vẫn còn có nhiều người chưa nhận ra được lợi ích khổng lồ từ face. Với số người sử dụng lên tới 12 triệu người ở Việt Nam. Nếu như bạn có khoảng 1000 bạn hay tốt hơn là 5000 bạn thì đó chính là khách hàng tiềm năng. Ngoài ra việc bạn tạo ra fanpage về sản phẩm và quảng cáo trên Face cũng giúp bạn tiếp cận hàng nghìn khách hàng tiềm năng khác. Nhưng nhiều người đã lợi dụng nó để spam điều này sẽ khiến thương hiệu, sản phẩm của bạn không được quan tâm và họ sẽ huỷ bỏ theo dõi hay kết bạn với bạn. Hãy chia sẻ những giá trị tốt cho người dùng, chia sẻ những thông tin hữu ích nhất đến với khách hàng của bạn. 

Mới bắt đầu bán hàng online bằng cách nào? 1


Lời khuyên ở đây là hãy đặt mình vào vị trí của bạn bè sau đó cho ra những giá trị về sản phẩm như: tư vấn về sản phẩm của mình cho bạn bè, hay đơn giản là đưa ra những lợi ích của sản phẩm mình khi họ sử dụng…Chỉ cần làm tốt những khâu đó họ sẽ tự hỏi mua sản phẩm của của bạn.

Instagram.

Những năm gần đây Instagram đã phát triển mạnh mẽ đứng sau Facebook, hiện nay Instagram còn đưa ra các dịch vụ quảng cáo rất chất lượng. Instagram là cộng đồng ảnh và video rất chất lượng. Nó rất thích hợp cho các cá nhân và doanh nghiệp bán sản phẩm qua ảnh, đăc biệt những hình ảnh thu hút được giới trẻ. Hiện nay đang có rất nhiều tập trung vào phát triển mạnh mẽ mạng xã hội này.

Mới bắt đầu bán hàng online bằng cách nào? 2


Diễn đàn

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều diện đàn lớn mà bạn có thể bán hàng online được như: 5giay.vn, 
lamchame.com, webtretho.com, nhattao.vn…

Các bước cực kỳ đơn giản đó là: đăng ký tài khoản sau đó vào các danh mục phù hợp với sản phẩm của mình và post bài lên đó. Với bài viết về bán hàng bạn cần phải đăng tải đầy đủ thông tin về sản phẩm với mô tả hấp dẫn, giá cả, liên hệ, bảo hành...để người dùng thấy được sự tin tưởng và đặc biệt là tiêu đề cực kỳ hấp dẫn. Tham gia khoá dao tao seo bạn sẽ có những cách viết tiêu đề cực kỳ hấp dẫn

Các trang thương mại điện tử

Các trang thương mại điện tử ở Việt Nam mà bạn có thể bán hàng được như: 123mua.vn, vatgia.com, enbac.com… Trên đây bạn có thể đăng ký tài khoản của mình sau đó tạo gian hàng, trưng bày những sản phẩm lên, đợi khách hàng gọi điện đặt hàng sau đó bạn giao hàng là xong. Tuy nhiên đây là hình thức mà các doanh nghiệp cũng như các cá nhân kinh doanh đang bỏ dần và tập trung lớn vào phát triển mạng xã hội. Hiện nay kinh doanh online mà không phát triển theo hướng mạng xã hội là bạn đang tụt hậu

Bạn có thể tham gia các khoá học về internet Marketing thực hành để biết, hiểu cũng như ứng dụng mạng xã hội online vào phát triển doanh nghiệp của mình.

Trên là những chia sẻ và nhận định cũng như đánh giá nhằm giúp cho người mới tham gia vào bán hàng online có định hướng tốt cho doanh nghiệp hay cá nhân phát triển kinh doanh.

Chúc các bạn thành công!