Năm 2016 Youtube Marketing hiện nay đang được các nhà quảng cáo đặc biệt trú tâm. Youtube có tính lan truyền mạnh mẽ hơn, hiện nay đây là kênh video số 1 thế giới về lượt tải video lên và xem video của người khác, bên cạnh đó nó cũng có số lượng người truy cập lớn.
Không bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của Video
Không bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của Video
Vì người có lượng khách hàng tiềm năng tập trung đông nên các marketer đang tập trung vào nội dung video quảng cáo vì quảng cáo trên Youtube là hình thức quảng phong phú và đa dạng. Bạn cần có những mục tiêu cụ thể trong các chiến dịch của bạn để tăng doanh thu ban hang online.
Chia sẻ 7 cách để quảng cáo trên Youtube hiệu quả nhất.
1. Ví trị
Nhắm mục tiêu theo vị trí cho phép các nhà quảng cáo để chọn video cụ thể mà họ muốn xuất hiện lên. Ưu điểm chính của các vị trí nhắm mục tiêu là:
- Bạn có thể chọn video có liên quan
- Cơ hội chuyển đổi qua vị trí cao hơn và chỉ tiêu tiền trong quảng cáo duy nhất vào vị trí ấy
- Bạn sẽ có thể kiểm soát giá thầu trên các vị trí có khả năng tạo sự khác biệt cho bạn
Nhược điểm của quảng cáo theo vị trí:
- Khối lượng có thể là nhỏ
- CPC có thể cao hơn
- Chiến dịch này sẽ rất khó khăn để mở quy mô
2. Chủ đề
Ban cần phải có những chủ đề mục đích, mục đích ở đây là nhắm đến các đối tượng mà bạn đang hướng tới
Các ưu điểm chính của chủ đề nhắm mục tiêu là:
- Tạo ấn tượng tốt
- Tạo mục tiêu giúp khách hàng hiểu được bạn đang nói về vấn đề gì
- CPC tốt hơn so với vị trí nhắm mục tiêu
Những nhược điểm chính là:
- Tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn so với nhắm mục tiêu qua vị trí
Nó không đảm bảo các trang web nói về chủ đề của bạn sẽ có liên quan đến doanh nghiệp của bạ
3. Định hướng nội dung
Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh với từ khoá và giúp xác định các trang có nội dung phù hợp với bối cảnh của các từ khóa của bạn
Chọn đúng từ khóa sẽ trở thành chìa khóa cho sự thành công của loại chiến dịch này.
Những lợi thế của một chiến dịch hiển thị từ khóa định hướng là:
- Nó cho phép bạn nhắm mục tiêu các ngữ cảnh có liên quan đến doanh nghiệp của bạn
- Đó là một cách tốt để mở rộng quy mô chiến dịch với CPC thấp
Những nhược điểm chính là:
- Tỷ lệ chuyển đổi ngay từ bước đầu tiên hầu như không có
4. Remarketing
Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để nhắm mục tiêu người trên YouTube kể từ khi nó được dựa trên nhắm mục tiêu người đã ghé thăm trang web của bạn mà không cần chuyển đổi.
Tiếp thị lại là cực kỳ mạnh mẽ và lợi thế chính của nó là:
- Tỷ lệ chuyển đổi cao
- Rất thích hợp cho các doanh nghiệp sử dụng
- Nó có thể được tùy chỉnh dựa trên hành vi của người dùng trên trang web
Tiếp thị lại không có nhiều nhược điểm:
- Bạn cần phải chắc chắn không phải để nhắm mục tiêu người dùng không thích hợp, chẳng hạn như những người không tiềm năng vào trang web của bạn.
5. Sở thích
Sở thích có thể được tìm thấy trong cùng một vị trí trên danh sách tiếp thị lại.
Lợi ích bao gồm:
- Khách hàng tiềm năng: Tùy chọn này cho phép bạn nhắm mục tiêu các nhóm lớn của khách hàng dựa trên lợi ích lâu dài của họ
- Trong thị trường khách hàng: Tùy chọn này tiêu vào những người đang tích cực mua sắm trên thị trường cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
Các ưu điểm chính của mục tiêu quan tâm là:
- Khả năng tiếp cận với một lượng lớn khách hàng mục tiêu
- Rủi ro thấp hơn để nhắm mục tiêu người dùng không thích hợp
- Nó tập trung vào các hành vi người dùng và không chỉ về nội dung trang
Những nhược điểm chính là:
- Nó vẫn có thể nhắm mục tiêu khán giả mà không thích hợp với sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
6. Thống kê đo lường theo nhân khẩu học
Lựa chọn mục tiêu này cho chính nó. Nó cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng dựa vào tuổi tác và giới tính.
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học có một vài lợi thế mạnh mẽ:
- Nó giúp loại trừ những người không có liên quan đến một doanh nghiệp
- Nó cho phép bạn tùy chỉnh các hồ sơ dự thầu theo độ tuổi, giới tính, và tình trạng website
Những nhược điểm chính là:
- Nó nói chung và mục tiêu quá nhiều người sử dụng không thích hợp cho các doanh nghiệp không nhằm mục đích để quảng bá rộng rãi
- Nếu bạn nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập từ người dùng "không rõ", bạn sẽ không thể để tối ưu hóa dựa trên hiệu suất và bạn sẽ không thống kê được số lượng cụ thể.
7. Kết hợp các phương pháp nhắm mục tiêu
Điều này chắc chắn là một trong những lựa chọn nhắm mục tiêu thú vị nhất vì nó cho phép bạn để có sản phẩm tốt nhất của mỗi phương pháp nhắm mục tiêu và làm giảm bất lợi mục tiêu, kể từ khi các phương pháp khác nhau bù đắp cho những thiếu sót của các chiến lược khác.
Các thực hành tốt nhất là kết hợp 2-3 tùy chọn nhắm mục tiêu, nhưng không nhiều, để tập trung khán giả của bạn
Xem thêm: khoá hoc seo tại iNET