Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Những loại content thường gặp trên Digital

Xu hướng Digital Marketing từ cuối năm 2015 đầu 2016 đó chính là việc phát triển nội dung chất lượng cho website hay blog doanh nghiệp. Bắt tay vào làm Content Marketing bạn cần phải biết những loại content thường gặp để từ đó vận dụng phát triển website của mình.

Những loại content thường gặp trên Digital


1. Content chữ.

Content dạng chữ / text là dạng mà các cá nhân và doanh nghiệp viết bài trên blog/ website để giới thiệu, để mô tả thông tin chi tiết, để chia sẻ về sản phẩm / dịch vụ của công ty.

Nội dung thường có hướng:

- Chia sẻ thông tin hữu ích về sản phẩm
- Cách sử dụng sản phẩm / dịch vụ
- Mô tả sản phẩm
- Những câu hỏi người dùng thắc mắc
- Thảo luận về sản phẩm/ dịch vụ
- Chia sẻ ebook, cẩm nang sử dụng sản phẩm/ dịch vụ
- Chia sẻ thông tin lên các trang mạng xã hội : Facebook, twitter, Digg....

2. Hình ảnh/ video.

Hiện nay làm nội dung bằng hình ảnh và video đang lên ngôi, hiện các doanh nghiệp online đang rất quan tâm đến việc đầu tư vào video và hình ảnh của sản phẩm doanh nghiệp. Xu hướng người dùng hiện nay thích nhanh, gọn và chắc, không phải cứ chia sẻ một nội dung dài về cách sử dụng hay mô tả về sản phẩm là người dùng đọc hết mà chỉ cần tóm tắt thông tin qua hình ảnh hoặc làm video trực tiếp về sản phẩm sẽ làm khách hàng online chăm chú hơn. 

- Ảnh chụp khách hàng
- Ảnh chụp của nhà sản xuất
- Ảnh được thiết kế: poster, banner, infographic có nội dung
- Video giới thiệu sản phẩm/dịch vụ. nếu chỉ cần đơn giản thì các doanh nghiệp chỉ cần ghép các hình ảnh với nhau để tạo một đoạn slide show hoặc đầu tư cho mình một video thật sự chuyên nghiệp tạo chỗ đứng cho doanh nghiệp bạn.

3. Content khác.

Âm thanh cũng là một loại Content Marketing: Doanh nghiệp của bạn có bài hát thương hiệu, Nhạc quảng cáo của thương hiêu. Các bạn để ý quảng cáo trực tuyến trên tivi các doanh nghiệp lớn sử dụng âm thanh để tạo các content mang thông điệp đến với người dùng.

Email Marketing: Đây là loại nội dung sẽ được truyền bá đi rất nhanh nó là tổng hợp của cả hình ảnh và text. 

Tạo các buổi hội thảo, Event chia sẻ cũng là cách làm nội dung đạt hiệu quả cao mang lại giá trị trực tiếp cho khách hàng của bạn 

Trên đây là các loại Content Marketing mà các cá nhân và doanh nghiệp đang áp dụng, có nhiều doanh nghiệp đã mang lại nguồn lợi lớn từ việc thực hiện các loại content trên. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: khoá dao tao seo tại iNET