Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Phương pháp thực hiện một chiến lược Video Marketing hiệu quả

Video Marketing ngày này là một công cụ trực tuyến vô cùng hiệu quả để làm Internet Marketing. Nhiều người đã kiếm được rất nhiều tiền từ hình thức này. Và cũng có rất nhiều thương hiệu đã nổi lên từ việc sử dụng video như một công cụ truyền thông hiệu quả.

Vậy làm thể nào để có một chiến lược Video Marketing hiệu quả. Những cách thức cơ bản sau chắc chắn sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong quá trình Video Marketing.


1. Video không mang tính thương mại
Nếu video của bạn chỉ là những hình ảnh về doanh nghiệp của bạn, sẽ gây cho người xem cảm giác nhàm chán. Hãy tạo các video mang tính chất giải trí, khiến cho người xem có cảm giác thoải mái, vui vẻ, hài hước.

Sử dụng sự hài hước trong video Marketing là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng của bạn. Nếu khán giả cười, sau đó họ hạnh phúc. Nếu họ hạnh phúc, họ sẽ liên kết đến thương hiệu của bạn với cảm xúc đó. Khi điều đó xảy ra, bạn đã giành chiến thắng. từ đó sẽ có nhiều người chia sẻ khiến số lượng truy cập video nhiều hơn.

2. Video mang tính thực tế

Video của bạn quay phải trung thực, Người xem rất thích những cảnh quay thực tế vì nó có độ tin cậy cao. Bạn không cần lo lắng về việc phải cố gắng để video thật hoàn hảo, trừ phi bạn đang quay một video chuyên nghiệp.

3. Làm video phải biết đối tượng xem là ai

Khi làm Video bạn cần phải hiểu đối tượng của bạn và tại sao họ mất thời gian để xem video của bạn. Một khi bạn biết những gì để chia sẻ, nên chia nhỏ video thành nhiều phần để cho mọi người dễ theo dõi.

4. Phác thảo một kế hoạch 

Video Marketing cần có kế hoạch rõ ràng ngay từ đầu. Nếu bạn bắt đầu video bằng cách chỉ tập trung ngay vào nội dung mà không để ý để việc phác thảo một kế hoạch thì người xem rất dễ rời bỏ nó. Sử dụng video giống như một bài luận, làm rõ nó ngay lúc bắt đầu và cố gắng giao tiếp với người xem sẽ khiến họ mong đợi để tìm hiểu hơn.


5. Video mang tính SHOCK!

Chìa khóa cho video Marketeting là bạn gây được sự chú ý cho người xem trong vòng 10s đầu. Để làm điều này, bạn phải bắt đầu bằng vệ ‘Gây sock” một cái gì đó khiến người xem ‘kinh ngạc’. Một khi bạn đã nắm được sự chú ý của họ, bạn phải giữ cho họ tham gia thêm vào nội dung bạn đang đem lại cho họ.

6. Chia nhỏ video

Rất nhiều những người tôi biết đang cố gắng để tạo ra nội dung video, nhưng không đưa cho người xem sự chú ý. Không có ai dành 10 phút để xem trên sản phẩm của bạn… Nhưng nếu bạn chia 10 phút video thành 10 phần và xuất bản một phần mỗi ngày. Điều này giúp mọi người quay trở lại và biến một trong nhưng quan điểm của một đoạn video 10 phút thành 10 điểm mười video khác nhau.