Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Bán hàng online trên facebook - Bài 1: Cách tạo một fanpage facebook đúng chuẩn

Ineternet marketing - marketing online Ineternet marketing - marketing online
4,5 100000
Trong thời gian gần đây, facebook đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ, thu hút rất đông người dùng tham gia. Tính đến tháng 8/2013, có đến 19,6 triệu người dùng facebook tại Việt Nam, chiếm  21,42% dân số và chiếm tới 71,4% người sử dụng Internet.

Là một nhà internet marketing, nơi đâu tập trung khách hàng thì nơi đó mình phải xuất hiện để thực hiện công việc marketing. Rất nhiều người đã nắm bắt được cơ hội này và trở thành một nhà facebook marketing giỏi. Facebook trở thành công cụ kiếm tiền cho rất nhiều nhà kinh doanh.

Với các công cụ có sẵn của facebook, việc tạo một fanpage và bán hàng online không hề khó. Tuy nhiên, sử dụng công cụ đó thế nào cho hiệu quả cao và đạt hiệu quả marketing cao thì bạn cũng cần học rất nhiều kiến thức về internet marketing.

Mình đã có kinh nghiệm 4 năm trong facebook marketing, xây dựng fanpage Nhịp Sống Trẻ (406.000 fans) và Thời Trang Trẻ (80.000 fans). Freelancer của rất nhiều dự án trên facebook. Hôm nay mình xin chia sẻ những kiến thức đã có được trong quá trình làm việc đến các bạn bài học về BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK. Mình sẽ cố gắng mỗi tuần viết 2 bài, có đầy đủ hình ảnh và video để các bạn có thể tự học về internet marketing và social marketing mà đây là 1 mảng cụ thể : facebook marketing.

Bài 1: Cách tạo một fanpage facebook đúng chuẩn marketing

Tạo một fanpage facebook không khó, tuy nhiên cần đúng chuẩn Internet Marketing để đạt hiệu quả cao nhất.

Bước 1: Các bạn có thể tạo fanpage tại địa chỉ http://www.facebook.com/pages và bấm vào nút Tạo trang
tạo fanpage facebook
tạo fanpage facebook
Bước 2: Sau khi nhấn nút tạo trang, facebook sẽ cho ta một giao diện để lựa chọn danh mục loại hình, sản phẩm của bạn. Bạn sẽ lựa chọn vào ô theo như sản phẩm của mình.
tạo fanpage facebook

Bước 3: Đặt tên fanpage. Tên fanpage là một điều vô cùng quan trọng. Bạn không thể đổi tên fanpage sau khi fanpage đã có trên 200 fans.
Tên facebook cần tuân theo quy định của facebook và chuẩn SEO internet marketing
Tên fanpage nên ngắn gọn, có kèm tên cá nhân của bạn và sản phẩm. Ví dụ : Phương - shop quần áo; Đức đồng hồ; Quân iPhone....
Bước 4: Thiết lập thông tin:
Nên thiết lập đầy đủ thông tin như hình: Thông tin mô tả có giới thiệu, slogan, thông tin liên hệ.
Link ngắn nên chọn ngắn gọn, liên quan đến tên page


Bước 5: Chọn ảnh đại diện. Vì ô ảnh đại diện của facebook rất nhỏ, bạn không nên chọn những bức ảnh quá lớn, quá nhiều sản phẩm và rối rắm. Vì vậy bạn nên chọn ảnh đại diện đơn giản, chỉ chụp một vài sản phẩm của mình

Bước 6: Chọn ảnh cover: Ảnh cover lớn nên có thể chứa nhiều sản phẩm. Bạn có thể tự thiết kế hoặc thuê thiết kế để có cover ấn tượng. Tất nhiên, bạn cần thêm những dòng slogan giới thiệu, tên và thông tin liên hệ của mình

Bước 7: Mời bạn bè tham gia fanpage. Một bài viết trên fanpage cần có nhiều like, comment để tăng độ lan tỏa (đây là thuật toán Eagle rank, mình sẽ viết một bài riêng về nó sau)

Xem video hướng dẫn: 

Vậy là bạn đã tạo thành công một fanpage, một bước khởi đầu tốt để bán hàng. 

Mời các bạn đón đọc bài 2: Tạo tab fanpage bán hàng trên face