Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Mobile Marketing – Buớc tiến mới trong Marketing Online

QR Code – Hình thức kinh doanh mới
Mobile marketing là một trong những công cụ của Internet marketing khá hiệu quả, trong đó QR Code là một hình thức hộ trợ kinh doanh cực tốt.
QR Code (Quick response Code) là một mã vạch ma trận 2 chiều có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hoặc đọc bởi 1 ứng dụng có thể được cài đặt sẵn trên smart phone – QR barcode reader. Nó có hình dạng bao gồm các điểm đen và ô vuông nằm trong 1 ô vuông mẫu trên nền trắng. QR code được phát triển bởi Denso-Wave (Nhật Bản) – 1 công ty con của Toyota năm 1994.

       QR code không chỉ  “đơn giản” là 1 mã QR chỉ có thể chứa đựng thông tin của 1 sản phẩm, thông tin liên lạc của một người, hoặc chứa đựng 1 văn bản ngắn gọn nào đó. Ngoài ra ở Việt Nam chưa thấy xuất hiện nhiều các quảng cáo với QR code, nhiều người cho rằng công cụ này chỉ nhằm cung cấp thông tin cho khách hàng với một diện tích nhỏ, và nó khó có thể ứng dụng vào những hoạt động marketing online. Tuy nhiên, đây là một công cụ đang được các marketer trên khắp thế giới ưa chuộng trong các chiến dịch tiếp thị.
       Nhân đây iNET xin giới thiệu với các bạn một số ứng dụng đầy sáng tạo và hiệu quả của QR code trong các hoạt động kinh doanh của công ty và các chiến dịch marketing online.
QR code và việc mua sắm
       Hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong tương lai có thể sẽ thay đổi bởi những ứng dụng của QR code. Thông qua ví dụ dưới đây chúng ta có thể thấy rõ sự ảnh hưởng của QR code trong việc thay đổi thói quen mua sắm của người dân.
Tesco – 1 trong những nhà bán lẻ hàng đầu thế giới đang sử dụng QR code để thay đổi cách mua sắm của người tiêu dùng.
       Với mỗi sản phẩm, cửa hàng chỉ việc trung bày các hình ảnh gắn kèm cho hình ảnh đó một mã QR Code, khách hàng chỉ việc chụp hình mã code đó, thì toàn bộ thông tin về sản phẩm cũng như doanh nghiệp đều hiện lên trên màn hình.
       Như vậy, Tesco có thể trưng bày sản phẩm ở đâu, và khách hàng có thể kiềm tra thông tin sản phẩm ở bất cứ nơi nào, sau đó đặt hàng online, Tesco sẽ giao hàng tận nơi.
      Đây là một chiến dịch marketing online gắn với tăng doanh thu cực kì hiệu quả, Tesco không tốn tiền để mở thêm các đại lý, khách hàng không cần phải đến siêu thị.
Trong tương lai, chúng ta có thể mua sắm tại bất kỳ địa điểm khi đang đi trên đường mà không cần phải tới cửa hàng hoặc mở latop lên để vào website của cửa hàng.

QR code và những ý tưởng độc đáo
Thay vì chứa những ký tự/con số khô khan về thông tin sản phẩm, một công ty của Mỹ đã dùng QR code để truyền đi những lời nói yêu thương của 1 khách hàng tới người thân / bạn bè của người đó.
Hoặc chúng ta có thể nghe 1 danh sách/ album nhạc của 1 chủ đề nào đó với QR code.
Có thể nói giờ đây QR code có thể chứa cả “âm thanh” trong bản thân nó.
Tóm lại:
     QR code đang được sử dụng một cách rộng rãi trên khắp thế giới trong các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực marketing online.
     QR code giờ đây có thể chứa được nhiều loại “thông điệp” khác nhau như: con số, chữ, hình ảnh, URL, hoặc “âm thanh”, …\
     QR code đang dần thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng trong tương lai.
Các khóa học về marketing online tại iNET sẽ cung cấp thêm cho bạn các kiến thức này.