Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Internet Marketing Report 10/2012

WeAreSocial cho hay họ đã tiến hành cuộc khảo sát mới nhất (tháng 10-2012) về tình hình phát triển Internet Marketing, truyền thông xã hội, kỹ thuật số và điện thoại di động ở châu Á. Tổ chức này đã chọn Việt Nam là quốc gia châu Á đầu tiên để công bố số liệu khảo sát chi tiết và đánh giá VN là “thị trường thú vị nhất châu Á”.

“Với dân số hơn 90 triệu người và một nền kinh tế tăng trưởng 5,4% trong quý 3 của năm nay của mình, Việt Nam là một cơ hội rất lớn cho các thương hiệu trên toàn thế giới”, cây bút Simon Kemp viết trên trang chủ của WeAreSocial ngày 17-10.

Một số thống kê khác về tình hình sử dụng Internet ở VN:

- 73% người dùng dưới 35 tuổi.
- 66% “cư dân mạng” truy cập web hằng ngày và họ dành trung bình 29 giờ vào mạng mỗi tháng.
- 88% vào mạng tại nhà và 36% tại quán cà phê.
- 81% vẫn truy cập qua desktop, 56% qua thiết bị di động và 47% qua laptop (nhiều người sử dụng đồng thời cả 2-3 loại thiết bị).
- 95% người dùng Internet truy cập các trang tin tức.
- 90% xem video trực tuyến (tỉ lệ trung bình ở châu Á chỉ là 69%).
- 61% người dùng Internet từng thực hiện mua sắm qua mạng.
- 86% người dùng Internet Việt Nam từng ghé thăm các trang mạng xã hội.
- 8,5 triệu người dùng Facebook và đây là mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam trong tháng 10. Số người dùng Facebook ở Việt Nam tăng thêm 500.000 chỉ trong 2 tuần qua. 28% cư dân mạng có tài khoản Facebook.
- 9% người dùng Internet sử dụng Twitter trong tháng qua.
- Việt Nam cũng là quốc gia có tốc độ tăng trưởng thành viên nhanh nhất trên Facebook là 146% trong 6 tháng. Đa số thành viên dưới 34 tuổi và lượng thành viên nam cao hơn nữ.
- Số người dùng Internet di động ở Việt Nam hiện là 19 triệu người.

- 35% người dùng Internet di động truy cập các nội dung truyền thông xã hội qua điện thoại.