Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Các cách PR Online trong chiến dịch Digital Marketing

Khi tham gia vào môi trường online để kinh doanh thì việc truyền thông cho các sản phẩm/dịch vụ là rất quan trọng. Hình thức PR (Public Relations) đang được sử dụng rộng rãi từ trực tiếp sang trực tuyến.
Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam thường sử dụng các hình thức PR như họp báo, hội nghị khách hàng, các hoạt động tài trợ cộng đồng, tổ chức các sự kiện như khai trương, động thổ, kỷ niệm… Phần lớn hoạt động PR theo chúng ta hiểu đến nay chỉ là các hoạt động offline (ngoại tuyến), tuy nhiên gần đây có một khái niệm mới xuất hiện tại Việt Nam: PR Online.

PR online là con dao hai lưỡi. Nếu nó có thể giúp bạn lan truyền điều tốt đẹp một cách nhanh chóng, thì cũng có thể giết bạn còn nhanh hơn khi phạm một sai lầm do cẩn thận.

Dưới đây là các cách PR online trong chiến dịch digital marketing mà bạn nên biết để áp dụng trong công việc ban hang truc tuyen của bạn.

Các cách PR Online trong chiến dịch Digital Marketing 2
PR Online
PR Online là một phương thức trong Digital Marketing. Hình thức PR nhằm giúp xây dựng và hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp đối với cộng đồng. 

Điểm khác nhau giữa Online và truyền thống làm PR Online nổi bật hơn là: PR Online là sử dụng nền tảng chính đó là trên Internet: Qua các hình thức website, Blog, diễn đàn, và các hình thức mạng xã hội với hình thức này thì tạo sức mạnh cộng đồng rất lớn.
PR online khuyến khích sự tương tác giữa người bán và người mua trực tuyến, tạo cơ hội cho khách hàng đưa ra những nhận định và suy nghĩ của mình về sản phẩm để cá nhân và doanh nghiệp đưa ra các chiến lược phát triển mặt hàng của mình.

Hiện nay các kênh mà PR online thường sử dụng có thể bao gồm những kênh sau: blog, diễn đàn, mạng xã hội (Facebook, Linkedin, Twitter …)

1. Blog 
Blog là nơi để chia sẻ suy nghĩ của cả độc giả lẫn như khách hàng về mọi góc cạnh của mình về các vấn đề, đây là nơi tập hợp nhiều góc nhìn nhất với số lượng đề tài khổng lồ nhất trong thế giới mạng.  Nhờ vào lợi thế nhiều người dùng và sự tương tác lớn, các doanh nghiệp có thể sử dụng để đưa sản phẩm của mình ra thế giới, và nhận được ngay những phản hồi (tích cực hay tiêu cực) từ phía các blogger (những người sử dụng blog), cũng như góp ý để phát triển sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp. Bạn đừng khinh thường nó, khi nội dung của bạn hữu ích thì sẽ được cộng đồng chia sẻ rất nhanh chóng. 
Các cách PR Online trong chiến dịch Digital Marketing 3
Blog của Cucre.vn là một ví dụ
2. Diễn đàn 
Đây là kênh tập trung người dùng nhiều hơn và cụ thể đối tượng. Ví dụ nó các các mảng chuyên biệt: một loại diễn đàn sẽ tập hợp những người có cùng chung sở thích, chuyên môn trong một lĩnh vực nào đó, ví dụ như diễn đàn webtretho.com là diễn đàn tập hợp những bà mẹ, những phụ nữ ở độ tuổi trung niên, mechavn.org: Diễn đàn cho người thích đồ chơi nhật bản.
 Do đối tượng khá cụ thể ở từng diễn đàn cho nên nội dung sẽ tập trung hơn, qua đây doanh nghiệp ban hang truc tuyen sẽ dễ dàng mang sản phẩm của mình đến đúng nhóm đối tượng mà mình nhắm đến theo hướng tập trung hơn.
Các cách PR Online trong chiến dịch Digital Marketing 4
Diễn dàn Webtretho
3. Mạng xã hội 
Đây là kênh truyền bá thông tin mạnh mẽ và hiện phát triển như vũ bão. Đây là kênh mà các nhà Marketing đang tập trung hướng tới để đưa thông tin của doanh nghiệp lên đó.
Nếu doanh nghiệp sử dụng đúng cách sức mạnh lan tỏa của mạng xã hội, xây dựng được hình ảnh có uy tín trong cộng đồng , thông tin chia sẻ hữu ích thì bất kỳ thông tin nào được đưa ra từ doanh nghiệp sẽ đến được rất nhiều người dùng và được cộng đồng tin tưởng. Đây là kênh trao đổi với người dùng rất mạnh mẽ của PR online. Các mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Instagram, Pinterest, zalo, Twitter…
Các cách PR Online trong chiến dịch Digital Marketing
Các mạng xã hội nổi tiếng trên thế giới
4. Video
Quảng cáo Video hiện là xu thế mới của phát triển của dân Seo năm 2015. Các website chia sẻ video như youtube hay dailymotion thu hút hàng triệu lượt người truy cập mỗi ngày. Hãy đầu tư làm một video về sản phẩm/dịch vụ của mình một cách chân thực và thu hút nhất nếu chất lượng tốt thì kết quả bạn nhận được không chỉ là có video để xem mà sức lan tỏa thương hiệu mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. 

Hiện nay doanh nghiệp lớn tham gia vào thị trường Online mà không có các chiêu thức PR thì doanh nghiệp đó đã bị thụt lùi. Hãy tạo ra các chiến lược tốt gây ấn tượng đến cộng đồng đó chính là sức mạnh để lan truyền thương hiệu của bạn cũng như các sản phẩm/dịch vụ của bạn

Bạn đang mắc cạn trong các chiến lược PR Online. Bạn chưa biết PR Video thì bắt đầu từ đâu. Hãy tham gia khóa học MOM của chúng tôi  để có được "Hệ thống Marketing Online là giải pháp tích hợp toàn bộ các công cụ Marketing Online HIỆU QUẢ nhất mà các doanh nghiệp trên toàn thế giới hiện nay đang áp dụng"
Các cách PR Online trong chiến dịch Digital Marketing 1