Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Những thay đổi của Google Search và chính sách bảo mật mới của Google

Vào ngày 01/03/2012 tới đây Google sẽ loại bỏ trên 60 chính sách bảo mật khác nhau và thay thế chúng bằng chính sách ngắn và dễ đọc hơn nhiều. Đồng thời đó là những thay đổi trong công cụ tìm kiếm với tên gọi: Google Search Plus Your World (GSPYW)
Từ tuần trước Google đã thông báo cho người dùng về chính sách bảo mật mới của mình. Nó ngắn gọn và dễ hiểu hơn chính sách dài dòng trước kia. Mọi người có thể vào đọc và tim hiểu trước tại địa chỉ: chính sách bảo mật mới của Google .
Bên cạnh đó, thời gian qua Google cũng đưa ra những cải tiến mới cho công cụ Google Search của mình (Mới tiến hành 1 số quốc gia). Tính năng mới có tên: Google Search Plus Your World (GSPYW) đã gây ra rất nhiều tranh cãi.
Search Plus Your World là việc bổ sung các kết quả từ những mối quan hệ cá nhân của người sử dụng vào trang kết quả tìm kiếm trên Google mà cụ thể ở đây là các nội dung chia sẻ từ Google +.
Ý tưởng của SPYW là việc đưa các nội dung mà bạn bè của bạn chia sẻ vào trong kết quả tìm kiếm. Nhưng hãy nhớ rằng những kết quả này không phải là từ những mạng xã hội như Facebook hay Twitter, mà là từ Google +.
Từ trước chúng ta vẫn luôn tin là Google Search luôn minh bạch và công tâm nhất với thuật toán sắp xếp của mình để giúp người dùng tìm kiếm thông tin hữu ích nhất. Giờ đây với SPYW các kết quả tìm kiếm có chất lượng cao đôi lúc vẫn phải nhường chỗ cho Google +.
Chắc chắn các công ty doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đặc thù liên quan chặt chẽ đến kết quả tìm kiếm sẽ không thể ngồi yên, và dù cho Google có nói rằng cải tiến mới này giúp hỗ trợ người dùng tốt hơn thì mục đích chính vẫn là để mạng xã hội G+ ngày 1 phát triển.