Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Nghệ thuật viết một status facebook tuyệt vời


Nếu công việc kinh doanh của bạn vẫn chưa dùng đến facebook thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội rất lớn để marketing, tăng doanh thu cho mình. Tại sao? Bởi facebook đã có hơn 1 tỷ người sử dụng.

Nếu bạn tận dụng được 1%, thậm chí 0.1% hoặc 0.01%, 0.001% khách hàng ở đây thì bạn đã có thể có một lượng khách hàng khổng lồ. Vì vậy facebook là một mỏ vàng cho internet marketing .

Vậy làm thế nào để làm internet marketing, thu hút ngày càng nhiều người dùng trên facebook? Vẫn là một câu nói quen thuộc của ngành marketing "Nội dung là số 1". Bạn cần viết những status tuyệt vời. Đây quả thực là một công việc đòi hỏi rất nhiều nghệ thuật. Dưới đây là một số hướng dẫn để bạn có thể khiến status cập nhật của bạn trở nên tuyệt vời hơn:

Ngắn và đúng mục tiêu

Trừ trường hợp bạn viết một status đầy cảm xúc trên tường facebook cá nhân của mình, còn lại, người dùng không thích đọc những status quá dài.


Theo đồ thị: Status được nhiều like nhất là status có khoảng 225 ký tự. Người dùng không thích đọc status quá dài, có 2 nguyên nhân lớn: 1 là họ ngại đọc, 2 là vì rất nhiều người dùng thiết bị di động (hơn 33%) , status dài khiến họ khó theo dõi trên màn hình di động

Bạn đừng sợ status ngắn, hãy cố gắng cô đọng thông tin, tập trung đúng mục tiêu, họ sẽ đọc hết status của bạn, hơn là thấy một đoạn văn dài và bỏ qua. Điều này rất có hại cho internet marketing.

Giá trị thông điệp

Nội dung đăng tải cần có giá trị thông điệp đến người dùng, làm thế nào để người dùng chú ý thực sự đến status và status mang lại ý nghĩa đích thực đến người dùng, lại vẫn có hiệu quả marketing kinh doanh online ?

- Status nên mang giá trị chia sẻ: hãy chia sẻ những thứ người dùng thực sự cần ở bạn, họ sẽ theo dõi hàng ngày để nhận được thông tin hữu ích từ bạn.
- Nội dung chia sẻ quá dài thì nên đặt link ra bài viết khác để ai quan tâm có thể bấm vào đọc, vẫn phải giữ tiêu chí: Nội dung ngắn: điều vô cùng quan trọng cho internet marketing

- Có yếu tố hài hước: thật tuyệt vời nếu bạn có được điều này vào status, người dùng sẽ bấm like và share nhiều hơn, mang lại sự lan tỏa tốt hơn cho status

Thời gian đăng status

Facebook insight đã có thống kê thời gian online, thời gian đăng status là điểm mấu chốt của sự thành công, status được nhiều người nhìn thấy hơn, có sức lan tỏa mạnh hơn, tối ưu với edgerank....
Hãy lựa chọn thời gian đăng bài phù hợp nhất với khách hàng của mình.