Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Lập kế hoạch marketing online hiệu quả

Kế hoạch marketing Ineternet marketing - marketing online
4,5 10071
Trước mỗi hoạt động kinh doanh bạn đều cần có kế hoạch rõ ràng cụ thể . Mỗi lĩnh vực đều cần có một chiến lược marketing riêng phù hợp với đặc trưng của sản phẩm cũng như tâm lí khách hàng .

Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu bước tổng quan về lập kế hoạch marketing online .

1. Thiết lập mục tiêu 

 cần thiết để lập kế hoạch marketing online
Bạn cần xác định mục tiêu kinh doanh của bạn là gì ? Số lượng sản phẩm tiêu thụ trong khoảng thời gian nào và bao nhiêu ? Đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là ai ? Phạm vi kinh doanh ở đâu ?.... Việc nắm được những thông tin này rất cần thiết trong việc lập kế hoạch chiến lược internet maketing bởi chúng ta cần vạch ra một chiến lược marketing online mới tối ưu hơn, giảm chi phí hơn và đem lại hiệu quả kinh doanh cao hơn.

2. Dự đoán thắc mắc của khách hàng và cách giải đáp .

Sau khi xác định mục tiêu , bạn cần lên một kế hoạch marketing online hợp lí .Khai thác hết nhưng ưu điểm , những giải pháp mà sản phẩm của bạn có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng .
Phải liệu trước những câu hỏi mà khách hàng có thể đặt ra và đưa ra câu trả lời trước đó thật sự thuyết phục
 Hãy đề các các phương án với mức kinh phí bỏ ra ban đầu và lợi nhuận thu về của từng mốc kinh phi ấy; Hãy tạo ra hướng đi mới, hiện đại nhưng hiệu quả trong kế hoạch (Marketing truyền thông mạng xã hội, SMS Marketing, Mobile marketing, Website marketing , kinh doanh online ...)

3. Tiếp cận và tư vấn khách hàng

Chắc hẳn ai cũng biết chiến lược bán hàng 3B.
Việc đâu tiên bạn phải tìm các tiếp cận khách hàng có thể qua các mối quan hệ , qua các mạng xã hội , website ....


gọi điện cho khách hàng tư vấn
Việc cần làm bây giờ là nhấc máy lên và gọi đt cho khách hàng. Cố gắng thiết phục họ nghe những gì mình cần nói, nếu họ bận hãy hẹn cuộc gọi cho lần sau. Gửi email cho họ xem bản phát thảo kế hoạch tư vấn khách hàng là điều chắc chắn cần thiết sau đó.

4) Gặp trực tiếp khách hàng bàn bạc và trao đổi về sản phẩm 

Hãy đề nghị được gặp khách hàng để trao đổi các thông tin . Doanh nghiệp cần xác định các chi phí cần thiết để mục tiêu đạt được, đảm bảo tính hiệu quả trong kế hoạch và tiết kiệm chi phí đầu tư như : Kinh phí đầu tư ban đầu? Lợi nhuận mong muốn sau tháng, quý, năm...