Mọi nỗ lực của hoạt động marketing đều mong muốn xây dựng một thương hiệu tốt hay một hiệu quả kinh doanh như mong muốn .Tuy nhiên không phải nỗ lực nào cũng đem đến sự thành công .
Chiến dịch marketing cũng vậy . Hãy cùng xem xét một số điểm của các marketer thường gặp phải
1. Chỉ tập trung Marketing về chính doanh nghiệp
Marketing ngày nay phải lấy khách hàng làm trung tâm , bởi vậy nếu như bạn đang tập trung vào marketing sản phẩm có nghĩa bạn đang đi sai hướng .
Phải làm nổi bật những lợi ích mà sản phẩm đem đến cho khách hàng . Hãy để khách hàng làm "người hùng" trong chiến dịch marketing của bạn.
2. Bán hàng cho chính mình
Bạn có
thể làm mọi chuyện rối lên nếu bạn thực hiện các giả định về khách hàng
của bạn dựa trên sở thích và hành vi của bạn hoặc bạn bè của bạn. Từ đó,
các hoạt động Marketing cũng có thể sẽ không cân đối với khách hàng
tiềm năng của bạn. Bạn thực sự sẽ bị loại khỏi nhu cầu, sở thích hay
mong muốn của khách hàng.
3. Không hiểu tâm lí khách hàng
Hãy đầu
tư thời gian và tiền bạc để xác định không chỉ khách hàng là ai, mà còn
hành vi của họ như thế nào? Cách thức họ sinh sống và làm việc? Nơi nào
họ nghiên cứu sản phẩm trước khi mua? Ai là người tác động lên hành vi
mua của khách hàng? Hay những người họ theo dõi trên các mạng xã hội,
bạn bè Facebook? Cố gắng vẽ lên một hình ảnh đầy đủ từ những nghiên cứu để tiến hành cá nhân hóa người tiêu dùng.
4. Không có database khách hàng
Ai là đối tượng mà sản của bạn hướng tới ? Ai sẽ trở thành khách hàng của bạn ? Nghiên cứu,
không phải ý kiến hay bản năng, nó là nền tảng của chương trình
Marketing của bạn.Chiến dịch marketing online phải hướng vào tới tập đối tượng cụ thể , tiềm năng . Nếu bạn không có database đồng nghĩa với việc bạn đang vung tiền một cách phí phạm .
5. Không có sáng tạo
Marketing cần lắm sự sáng tạo , Marketing mang
tính đột phá là sự sáng tạo trong một ngành, nhưng nó không phải là bản
gốc cho toàn thế giới.
marketing online cần lắm sự sáng tạo
Như giáo sư Mason Cooley nói, “Nghệ thuật bắt đầu ở sự bắt chước và kết thúc trong sự đổi mới.” Đừng
chờ đợi một trường hợp nghiên cứu trong một ngành cụ thể, thay vào đó,
hãy bắt tay vào sáng tạo dựa trên nền tảng những kiến thức đã nghiên
cứu. Đó sẽ là bước đi mới của doanh nghiệp bạn mà không ai có thể tưởng
tượng ra bạn sẽ thành công như thế nào nếu sự sáng tạo đó đem lại hiệu
quả.