Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Làm thế nào để chọn mua được một tên miền giá rẻ uy tín ?

Tên miền là những mảnh đất màu mỡ trên internet. Việc mua một tên miền là một nhu cầu thiết yếu mà ngày nay bất cứ doanh nghiệp cá nhân nào cũng phải sử dụng. Làm thế nào để chúng ta có thể mua được những tên miền tốt với giá rẻ?

Những điều cần lưu ý trước khi mua tên miền

1. Nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng dến giá cả và giá trị của nó trước khi chọn mua tên miền

Một tên miền tốt sẽ là tên miền ngắn gọn, dễ nhớ, đơn giản và chứa từ khóa trong lĩnh vực bạn đang làm. Điều đó có nghĩa là giá cả của một tên miền phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm chiều dài tổng thể, số từ, dễ đánh vần hay không, và số lưu lượng truy cập đến. Vì thế, để được giá rẻ hơn, bạn có thể tạo ra một vài những biến thể chẳng hạn thêm một số từ nào đó ở phía trước hoặc sau. Tuy nhiên, điều này chắc chắn cũng sẽ làm giảm hiệu quả của tên miền. Ví dụ như với tên miền amnhac, bạn có thể sẽ phải trả số tiền đắt hơn là gocamnhac.

2. Xem xét việc hợp tác với một tên miền đã được công nhận từ ICANN (tổ chức quản lý domain quốc tế)
Đăng ký với iCANN
Đăng ký với iCANN
Mặc dù điều này sẽ khiến bạn tốn thêm chi phí nhưng lại đảm bảo cho bạn sự chuyên nghiệp hơn và cam kết độ an toàn.

3. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể kiểm soát mọi khóa cạnh của tên miền khi đã sử dụng

Nhiều công ty đăng ký tên miền không cho phép bạn trực tiếp thay đổi tên miền của mình. Bạn phải nhập một yêu cầu thông qua hệ thống hỗ trợ của họ sau đó chờ đợi vài ngày để được giúp đỡ. Khi đó, chí ít những điều đơn giản như thay đổi các thẻ IPS và thay đổi tên máy chủ nên có thể được can thiệp thông qua bảng điều khiển của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có một bảng điều khiển và kiểm tra những gì các bảng điều khiển cho phép bạn làm.

4. Bạn nên nắm quyền kiểm soát tên miền của mình

Có không ít doanh nghiệp lưu trữ các trang web của họ với một máy chủ web mà họ đang không hài lòng vì đủ các lý do như dịch vụ kém, hóa đơn phát sinh, thời gian hoạt động không đáng tin cậy… Điều mà hầu hết họ muốn đó là chấm dứt hợp tác với bên đó mà tìm một nhà cung cấp lưu trữ web khác nhưng điều đó cũng rất khó khăn. Bạn nên khôn ngoan hơn để mình sẽ không trở thành một trong những doanh nghiệp này.

Mua một tên miền giá rẻ uy tín có sẵn

Bước 1: Bạn có thể đi khảo giá vài công ty trước khi quyết định mua. Lựa chọn cho mình các công ty uy tín như iNET
Đăng ký tên miền tại iNET
Đăng ký tên miền tại iNET
Bước 2: Kiểm tra tên miền mà bạn muốn có. Công ty mà cung cấp tên miền sẽ cho phép bạn tìm xem tên miền bạn muốn có hay không, được sử dụng hay chưa. Nếu có, hãy tiến hành các bước tiếp theo. Nếu không, hãy nghĩ ra một tên miền khác phù hợp.

Bước 3: Chọn và trả tiền cho 1 tên miền. Để có được một tên miền, bạn sẽ phải trả khoản phí mua, phí gia hạn hằng năm và có thể thêm chi phí cài đặt. Đừng quên gia hạn  thời gian bởi bạn sẽ dễ dàng mất tên miền chỉ qua 1 đêm khi hết hạn đó. Điều này đặc biệt sẽ không tốt chút nào khi tên miền của bạn bị mua lại bởi 1 doanh nghiệp không lành mạnh.

Hoặc mặc cả mua lại tên miền

Đầu tiên các bạn phải tìm cho ra người chủ sở hữu của tên miền bạn muốn mua lại. Liên hệ với chủ sở hữu. Một cách đơn giản đó là bạn gửi email để hỏi về việc có hay không các tên miền để bán. Và tất nhiên, bạn chắc sẽ không muốn email của bạn nằm gọn trong thư rác mà không có ai động đến. Vì thế, bạn nên sử dụng một địa chỉ email chính thức để tỷ lệ mail nằm trong hòm thư rác của họ giảm tối đa có thể. 
Tìm người sở hữu tên miền giá rẻ để mua lại
Tìm người sở hữu tên miền giá rẻ để mua lại
Sau đó các bạn sẽ đàm phán giá cả. Trong trường hợp mà chủ sở hữu đưa ra mức giá cao bạn nên có những lời đề nghị giá hợp lý. Một số chủ sở hữu lại tự cho bạn đưa ra mức giá. Bạn nên đề nghị mức giá thấp hơn 20-30% so với giá thấp nhất của bạn để cuộc đàm phán bắt đầu. Một lưu ý nếu họ sẽ bán cho bạn với mức giá rẻ hơn bạn tưởng, đồng ý mua nhưng bạn cũng không nên quá nhiệt tình quá bởi khi đó, họ sẽ nghĩ rằng họ đang bị “hớ”.

Nếu hai bên đồng ý thỏa thuận bạn hãy giữ lại các bằng chứng thỏa thuận đó. Ví dụ như bạn tình cờ đồng ý mua domain qua email thì hãy giữ lại cái mail đó. Khi đó email sẽ trở thành một hợp đồng mua bán tên miền uy tín có hiệu lực.

Chúc các bạn thành công!