Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Lắng nghe Google và người dùng trong chiến lược Seo của bạn


Trước khi lên một kế hoạch Seo website cho cá nhân hay doanh nghiệp của bạn bạn đã bao giờ tự hỏi "người dùng muốn gì" "Google muốn gì" hay chưa?

Seo mãi không lên, càng seo càng tụt điều này rất dễ khiến bạn bỏ cuộc, nếu bạn cứ tiếp tục đi theo đường mòn mà mình đang đi cho chiến lược Seo của mình thì bạn công việc của bạn sẽ không hề có hiệu quả tí nào cả.

Lắng nghe Google và người dùng trong chiến lược Seo của bạn

Dù là chiến lược nào, dù làm với phương thức ra thì bạn cần phải lưu ý muốn Seo tốt hãy lắng nghe khách hàng của bạn và Google (công cụ tìm kiếm).

- Hiểu google.

Phải hiểu google cũng như toàn bộ thuật toán của Google để áp dụng vào trong chiến lược Seo của bạn. Vì Google là công cụ tìm kiếm được người dùng sử dụng nhiều nhất khi sử dụng Internet. Để đưa website bán hàng của mình lên top của công cụ Google thì ta cần phải hiểu Google xếp hạng website của bạn dựa trên các yếu tố nào? bạn cần phải làm gì, tối ưu gì, trên website để tối ưu với Google. Hãy tìm hiểu các thông tin hoc seo mien phi để từ đó sẽ hiểu mình cần phải làm gì để tối ưu website và đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. 

Google cần gì?
  • Domain uy tín

  • Từ khóa trong URL: 

  • Title và meta description: Từ khóa nên xuất hiện ở title và meta description và giới hạn ký tự.

  • H1: Mỗi trang cần có 1 thẻ H1 và nó chứa từ khóa chính và nó sẽ là nội dung chính của trang đó.

  • Bố trí các thẻ H2 tới H6, thường với bài viết chỉ cần thẻ H2 và H3 và từ khóa nên xuất hiện ít nhất 1 lần trong các thẻ heading của bài viết. Tùy vào content bài viết bạn có thể tùy biến số lần xuất hiện, làm sao cho bài viết hài hòa bố cục rõ ràng và không gây phản cảm là được.

  • Từ khóa: Từ khóa cần được làm nổi bật trong content bằng in đậm hoặc in nghiêng, phân bố mật độ từ khóa hợp lý (3-5%) trong toàn bài viết một cách tự nhiên nhất để Google biết chủ đề chính của bài viết về vấn đề gì, không lạm dụng, không chèn từ khoá tràn lan hãy để mọi thứ thật tự nhiên cho người dùng đọc và chia sẻ.

  • Liên kết nội: sử dụng liên kết nội bộ, xây dựng thành một cấu trúc bền vững nhất để tăng uy tín website từ đó để google index nội dung nhanh hơn và xếp hạng trên kết quả tìm kiếm.

- Hiểu người dùng. 

Mục đích của seo là gì? đó chính là khách hàng tìm kiếm đến mình và cũng là mình tìm đến khách hàng. Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng. Vì vậy bạn cần phải hiểu khách hàng của mình. Hãy đứng về phía họ để biết họ cần gì ở doanh nghiệp, từ đó tối ưu nội dung sao cho khi họ đã vào website họ không có lý do để thoát khỏi và tìm đến một nguồn khác.

- Người dùng cần gì? 

– Title và meta description: Một tiêu đề và mô tả không chỉ chuẩn Seo mà cần nội dung hấp dẫn đúng mục đích. Đây chính là những thứ mà khách hàng nhìn thấy đầu tiên trong bài viết của bạn vì thế bạn cần phải. Sử dụng vốn từ kết hợp với vốn từ chuyên ngành và kết hợp với từ khóa để viết tiêu đề hấp dẫn người dùng nhất để họ khó mà từ chối khi website xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. 

– Nội dung bài viết: Hãy viết bài xoay quanh từ khóa chính, hãy viết nội dung trả lời được tất cả các câu hỏi của khách hàn? Tại sao họ lại cần bận, chọn bạn và tin dùng bạn. Cung cấp đủ các thông tin mà khách hàng cần biết về bạn, sản phẩm của bạn/dịch vụ của bạn để tránh khách hàng out ra khỏi website của mình. 

- Những thông tin cần thiết thì cần phải nổi bật để người dùng dễ dàng tìm kiếm trong website của bạn. Và các liên kết nội bộ cần được hiển thị trong bài viết của bạn để điều hướng người dùng. Nếu bạn làm tốt thì nội dung của trang web sẽ được đánh giá cao và có thể sẽ được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm; nếu làm không tốt thì các bài viết hay khác sẽ không được người dùng biết đến và có thể họ đọc 1 bài rồi họ thoát, điều này ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ thoát của website và thứ hạng của trang web với các website đối thủ.

Kết luận: 

Làm bất cứ điều gì thì ta cần phải biết lắng nghe : "Muốn SEO tốt hãy lắng Google và người dùng". Ứng dụng thực tiễn và sự trải nghiệm luôn mang lại những kinh nghiệm cũng như thành công lớn cho con người. 

Xem thêm: khoá dao tao seo tại iNET.