Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Làm thế nào để sử dụng từ khoá trong suốt chiến lược Marketing của bạn

Làm thế nào để bạn sử dụng từ khoá hiệu quả? Nếu bạn chỉ sử dụng nó để tối ưu trang web của bạn trong quá trình Seo, sử dụng cho người dùng tìm kiếm thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn. Trong bài này, tôi sẽ chia sẻ với bạn những cách tốt nhất để sử dụng các từ khóa trên toàn bộ chiến lược Marketing Online của bạn giúp bạn thành công hơn trong bán hàng online.

Marketing Online
Marketing Online và chiến lược Seo


1. Tối ưu hoá trang web.

Trước khi bắt đầu quá trình seo chắc chắn bạn phải tối ưu trang web theo từ khoá mục tiêu của mình trên mỗi trang của website để tối ưu tìm kiếm

- Trong tiêu đề có chứa từ khoá Seo
- Mô tả chứa từ khoá mục tiêu 
- Trong tên tập tin và ALT chứa từ khoá
- Trong đoạn đầu tiên của nội dung chứa từ khoá
- Từ khoá xuất hiện tự nhiên trong toàn nội dung

2. Nội dung.

Nếu bạn đang phát triển nội dung (bài đăng trên blog, podcast, video, vv) để có được hiển thị nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm, sau đó bạn sẽ muốn tạo ra nội dung dựa trên cụm từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm. Có hai cách để làm việc này.

Đầu tiên tạo ra nội dung đi sâu vào tâm trí độc giả với từ khoá đã được lựa chọn để phù hợp với nội dung của bạn.

Thứ 2: bạn có thể nghiên cứu từ khóa doanh nghiệp của bạn, xác định đối tượng khách hàng làm cơ sở để tạo ra ý tưởng cho chủ đề của bạn 
Bạn có thể sử dụng công cụ Keyword Planner để tìm nhóm từ khoá được tìm kiếm cao từ đó bạn có thể phát triển ý tưởng nội dung bằng cách sử dụng các từ khoá phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn.

3. Xây dựng thương hiệu.

Bạn có muốn tạo ra một thương hiệu mạnh cho chính mình hoặc doanh nghiệp của mình. Nếu vậy, bạn cần phải suy nghĩ của cụm từ một từ khóa được cho là cốt lõi của bạn để bạn có thể sử dụng nó khắp mọi nơi trong mọi kênh để quảng bá cho doanh nghiệp của mình. 

Điều này sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu cho bản thân hoặc doanh nghiệp của bạn bằng những gì bạn muốn được khách hàng biết đến. Khi mọi người hỏi bạn là ai hoặc những gì doanh nghiệp của bạn đang làm bạn sẽ sử dụng cụm từ khoá thương hiệu để trả lời phù hợp.

Cần phát triển cụm từ khoá qua các kênh:

  • Đối với hồ sơ Twitter, chắc chắn rằng cụm từ khóa của bạn có trong profile 
  • Đối với các trang Facebook, chắc chắn rằng cụm từ khóa của bạn "ngắn gọn" và "có trong mô tả," tất cả trong số đó có thể được chỉnh sửa trên trang của bạn 
  • Đối với hồ sơ Pinterest, hãy chắc chắn cụm từ khóa của bạn là trong "About You" trong hồ sơ cá nhân của bạn.
  • Đối với hồ sơ Instagram, chắc chắn rằng cụm từ khóa của bạn trong profile
  • Đối với hồ sơ LinkedIn, hãy chắc chắn cụm từ khóa của bạn trong tiêu đề của bạn một cách chuyên nghiệp
  • Đối với các trang công ty LinkedIn, hãy chắc chắn cụm từ khóa của bạn là trong mô tả của bạn công ty, đặc sản của công ty, và ngành công nghiệp công ty (nếu có thể).
  • Đối với hồ sơ Google+, hãy chắc chắn cụm từ khóa bạn nằm trong khẩu hiệu, giới thiệu, nghề nghiệp, và các kỹ năng.
  • Đối với các trang Google+, hãy chắc chắn cụm từ khóa của bạn là trong phần giới thiệu của bạn, xuất hiện trong câu chuyện doanh nghiệp của bạn.
Bất kể việc phát triển hay làm Marketing Online thì bạn cần phải chú trọng đến từ khoá của mình. Năm 2015 là năm phát triển vũ bão của các hình thức Online. Là một doanh nghiệp bán hàng online hãy tận dụng, hãy sử dụng từ khoá trong suốt chiến lược Marketing của bạn để phát triển doanh nghiệp vững chắc nhất.