Khóa học Internet Marketing

bán hàng trực tuyến thành công

Kiến thức Internet Marketing: 3 Bước triển khai chiến dịch Email Marketing B2B

Nếu ai đó hỏi bạn cách nào tốt nhất để cung cấp thông tin (của các chương trình marketing) đến khách hàng mục tiêu, bạn sẽ trả lời như thế nào? Viết Blog, truyền thông đa phương tiện (social media), hay các bài viết (articles)?

Mọi câu trả lời đều có thể, nhưng Email Marketing vẫn là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Mặc dù nó (email marketing) không mới, nhưng Email marketing có tỉ lệ ROI (tỉ lệ hoàn vốn đầu tư) cao, so với các cách thức khác.

chien-dich-email-marketing

 Theo một báo cáo của Content Marketing Institute và MarketingProfs về B2B Email Marketing, thì bản tin điện tử (E-Newsletters) là một trong 5 cách mà các marketer thường dùng trong phối thức marketing (marketing mix).

Điều đó có nghĩa là Email Marketing sẽ vẫn sống và phát triển, nhưng nó có thể không còn được quan tâm đúng mực như truyền thông đa phương tiện. Vì thế, các marketer đã có rất nhiều sai lầm trong việc tạo ra và duy trì hiệu quả của các chiến dịch B2B Email Marketing. Dẫn đến việc rất nhiều người dùng hủy đăng ký nhận email và một tỉ lệ thấp khách hàng tiềm năng.

Vậy làm thế nào để giảm tỉ lệ hủy đăng ký nhận email?

Tạo nội dung có liên quan


Nếu bạn đăng ký vào một danh sách nhận email, và bạn nhận được những email với nội dung không như mong đợi của bạn, thì bạn sẽ hủy đăng ký nhận email. Đều đó có nghĩ là bạn cần tạo ra những nội dung phù hợp và có liên quan đến những danh sách email cụ thể.

Bạn cần xem lại những nội dung mà mình cung cấp để khách hàng lựa chọn khi tiến hành đăng ký nhận email và bạn phải chắc chắn rằng những nội dung đó thật sự có liên quan.

Duy trì tần suất gửi Email Marketing phù hợp

Một trong những lý do khiến người dùng hủy đăng ký nhận Email của bạn là do bạn gửi quá nhiều email trong một khoảng thời gian nhất định, hay trong một khoảng thời gian dài bạn không gửi bất kỳ email nào cho người dùng.

Cách tốt nhất là bạn nên có một kế hoạch cụ thể cho việc gửi email marketing, và nên cố định thời gian này. Chẳng hạn như bạn sẽ gửi email vào mỗi sáng thứ 3 hàng tuần. Điều này cũng góp phần tăng thêm uy tín cho thương hiệu của bạn.

Tạo nội dung thú vị cho B2B Email

Đây là bước quan trọng nhất, nếu nội dung B2B Email của bạn không có gì thú vị, hấp dẫn thì bạn sẽ “chứng kiến” sự sụt giảm của số lượng email đã đăng ký.

Bạn đừng quá lo lắng, việc bạn sẽ viết gì trong B2B Email của mình, sau đây sẽ là một số gợi ý cho bạn:
  •             Bạn cần phải đặt câu hỏi: với nội dung của chiến dịch marketing như thế thì bạn sẽ viết những nội dung “quan trọng” nào trong B2B Email.
  •             Xem xét những chương trình B2B Email Marketing khác, xem họ làm như thế nào và thu thập ý tưởng.
  •             Viết ra và lưu lại những ý tưởng của bạn.
  •             Luôn luôn phân tích, đánh giá hiệu quả của những nội dung B2B Email.
Chúc bạn thành công!